Google vươn lên thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Trên bản đồ những thương hiệu đắt giá nhất thế giới chỉ có duy nhất Google là công ty Internet. Càng đặc biệt hơn khi giá trị thương hiệu của Google lại đắt giá nhất với 109,5 tỷ USD.

Trên bản đồ những thương hiệu đắt giá nhất thế giới chỉ có duy nhất Google là công ty Internet. Càng đặc biệt hơn khi giá trị thương hiệu của Google lại đắt giá nhất với 109,5 tỷ USD.

Những tháng đầu năm 2017, Brand Finance – Global đã đưa ra báo cáo mới nhất về thứ hạng các thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Điển hình là sự thay đổi thứ hạng của Google, sau 5 năm giá trị thương hiệu của hãng này đã tăng 24% lên 109,5 tỷ USD và vượt qua Apple. Ngược lại, giá trị của thương hiệu Apple lại mất tới 26% xuống 107,1 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ 3, sau Google và Apple là Amazon với giá trị thương hiệu 106,4 tỷ USD.

Google vươn lên thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới 1

Bản đồ những thương hiệu đắt giá nhất từng nền kinh tế. Ảnh: VnExpress

Từ đó, Howmuch đã tạo ra bản đồ những thương hiệu đắt giá nhất của từng nền kinh tế trong năm 2017. Đứng ở vị trí đầu tiên là Google của Mỹ, đây cũng là công ty Internet duy nhất có mặt trên bản đồ. Theo sau là Samsung của Hàn Quốc với giá trị 66,2 tỷ USD. Thứ ba là Ngân hàng công thương Trung Quốc ICBC trị giá 47,8 tỷ USD.

Google vươn lên thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2

Ngân hàng Santander Tây Ban Nha là thương hiệu có độ nhận diện toàn cầu nổi bật nhất. Ảnh: Internet

Được biết, lĩnh vực ngân hàng đống góp tới 8 thương hiệu có giá trị. Cái tên nổi bật nhất, có độ nhận diện toàn cầu là ngân hàng Santander củaTây Ban Nha. Sau đó là các ngân hàng khá lớn trên thế giới, nhưng ít nổi tiếng hơn: Royal Bank of Canada, Sberbank của Nga, Itau của Brazil, DBS Singapore, QNC Qatar và KBC của Bỉ.

Còn tại ngành dầu khí, bất chấp giá dầu đi xuống vẫn có 7 thương hiệu dầu khí có tên trên bản đồ này. Giá trị lớn nhất thuộc về Shell (Hà Lan) với giá trị 36,8 tỷ USD, gấp 3 lần so với Eni của Italy hay Petronas của Malaysia. Đứng sau đó là các thương hiệu dầu khí lớn thuộc Thái Lan, Mexico, Na Uy, Colombia.

Ngành hàng tiêu dùng vẫn là nơi cung cấp nhiều thương hiệu nổi bật nhất. Điển hình như Toyota của Nhật Bản, BMW của Đức, H&M Thụy Điển, Lego của Đan Mạch hay Red Bull của Áo.

Các hãng viễn thông cũng đóng góp một số thương hiệu trên bản đồ, như Vodafone của Anh, Orange của Pháp. 

Hoài An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Tinnhanhonline.com.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục