Tin mới

“Góp đá xây Trường Sa”: Tiền ủng hộ 3 năm vẫn nằm trong két

Thứ hai, 17/11/2014, 10:01 (GMT+7)

Trong tổng số hơn 77 triệu đồng thu được từ cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”, Tỉnh đoàn Điện Biên mới chỉ chuyển tới Văn phòng Trung ương Đoàn vẻn vẹn hơn 7 triệu đồng. 70 triệu đồng còn lại vẫn nằm im trong két của Tỉnh đoàn 3 năm nay.

 

 

Trong tổng số hơn 77 triệu đồng thu được từ cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”, Tỉnh đoàn Điện Biên mới chỉ chuyển tới Văn phòng Trung ương Đoàn vẻn vẹn hơn 7 triệu đồng. 70 triệu đồng còn lại vẫn nằm im trong két của Tỉnh đoàn 3 năm nay.

Theo phản ánh của Đại Đoàn Kết, dư luận địa phương đang rất bức xúc về việc số tiền quyên góp của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tỉnh Điện Biên sau mấy năm vẫn chưa đến được tay bà con ở huyện đảo Trường Sa. Được biết, ngày 29/5/2012, Ban chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên mới chuyển số tiền 7.825 nghìn đồng. Số còn lại không biết được chuyển đi đâu.

Số tiền được chuyển đi chỉ là con số lẻ trong tổng số tiền ủng hộ thu được từ cuộc vận động

Và điều khó hiểu là thời gian trước, ngay sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển của nước ta, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức chuyến đi ra huyện đảo Trường Sa để trao kỷ vật, quà hỗ trợ người dân. Về phía Tỉnh đoàn Điện Biên có cử anh Nguyễn Duy Chinh, Bí thư Đoàn Dân chính Đảng tỉnh đi với đoàn. Tuy nhiên, Tỉnh đoàn Điện Biên cũng không "đoái hoài” gì đến số tiền mà các đoàn viên, thanh niên đã đóng góp để ủng hộ Trường Sa 3 năm trước.

Bất bình trước sự việc trên, một số đoàn viên, thanh niên đã làm đơn kiến nghị gửi các ngành chức năng địa phương. Lý giải về những "uẩn khúc” nêu trên, bà Đỗ Thị Thu Thủy- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho biết, số tiền còn lại đang nằm trong tài khoản của Tỉnh Đoàn, chưa sử dụng vào việc gì.

Trả lời về nguyên do số tiền trên không được chuyển đi ủng hộ đồng bào Trường Sa kịp thời, dù cuộc vận động đã kết thúc từ lâ u, bà Đỗ Thị Thu Thủy cho rằng, bà đã nhiều lần tham mưu cho Bí thư Tỉnh Đoàn nhưng 2 năm trôi qua Tỉnh Đoàn vẫn không có kế hoạch cho số tiền còn lại. Còn ông Mùa A Vảng - một Phó Bí thư khác của Tỉnh Đoàn Điện Biên cũng thừa nhận, hiện số tiền còn lại Tỉnh Đoàn vẫn chưa có kế hoạch chi tiêu vào hoạt động nào khác. "Chuyển trước, chuyển sau cái đó thì một thời điểm thích hợp sẽ chuyển thôi”- ông Vảng nhấn mạnh. Ngoài ra, cũng theo ông Mùa A Vảng, mọi hoạt động chi tiêu đều do Bí thư Tỉnh Đoàn quyết định.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Đức Vượng, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Điện Biên cho biết: Ban Nội chính sẽ đề nghị thanh tra xác minh sự việc này. Thanh tra tỉnh vào cuộc sẽ quy rõ trách nhiệm và trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

 

Theo Vũ Đậu tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news