Tin mới

Góp sức ủng hộ chương trình '90 ngày đồng hành cùng chiến sĩ áo trắng Đà Nẵng'

Thứ năm, 10/09/2020, 09:05 (GMT+7)

Thành phố Đà Nẵng đang là tâm dịch, với số lượng người nhiễm covid cao nhất nước. Số ca khỏi bệnh đã đạt 76 người, tuy nhiên số ca tử vong cũng đã lên đến 35 người.

Các tỉnh xung quanh như Quảng Nam, Huế, Quảng trị đều đã có ca dương tính và xuất hiện lây lan trong cộng đồng. Cả nước đã có 40 tỉnh thành phố có ca lây nhiễm, hơn 1049 ca dương tính, 35 ca tử vong ( tính đến 8h sáng ngày 9/9/2020 ).

Các tỉnh thành có nhiều ca dương tính như Đà nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị đã và đang căng mình hết sức, với những nỗ lực tự thân, nhưng  đội ngũ y bác sỹ  trên tuyến đầu chống dịch đang rất cần sự chung tay của cả nước. Các lực lượng chống dịch ở các tỉnh thành này đã nhận được nhiều sự ủng hộ, tài trợ và trao tặng Từ thiện nhiều tài lực, vật lực để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, các lực lượng chống dịch – đặc biệt là các chiến sỹ áo trắng vẫn đang  phải làm việc với 200%  sức lực, trong điều kiện rất ngặt nghèo, họ đặc biệt cần những lương thực, thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tiện dụng cho các bữa ăn dã chiến, các loại đồ uống bổ sung năng lượng nhằm giúp đội ngũ này hồi phục sức khỏe nhanh chóng, trong điều kiện họ không có nhiều thời gian dành cho việc ăn, uống.

Chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên được chuyển đến các bác sĩ

Trước thực tế đó, Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch– AFT đã phát động Chương trình Thiện nguyện "90 ngày đồng hành cùng chiến sĩ áo trắng", được triển khai từ ngày 24/8/2020, nhằm huy động sự đóng góp nhân lực, vật lực, tài lực cùng chung tay chống dịch, đồng hành cùng lực lượng chống dịch các tỉnh thành. Đặc biệt là chăm sóc sức khỏe kịp thời cho các chiến sỹ áo trắng trong điều kiện áp lực công việc và thời gian làm việc hết sức eo hẹp.

Đây là chương trình kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội, hợp tâm hợp lực, cùng chung tay chăm sóc đội ngũ y bác sỹ, và lực lượng chống dịch, để sao cho những tấm lòng thiện nguyện, những vật chất và tinh thần của nhân dân cả nước hướng về miền Trung, hướng về các chiến sỹ áo trắng sẽ sớm được chuyển đến đúng nơi cần đến, đúng địa chỉ, đúng mục đích, đúng sở nguyện, đạt mục đích quan trọng nhất là duy trì sức khỏe lâu dài cho đội ngũ nhân lực trên tuyến đầu chống dịch.

Chương trình Thiện nguyện này sẽ được sơ kết  sau mỗi đợt 10 ngày, để lắng nghe phản hồi từ các lực lượng chống dịch và có điều chỉnh, điều phối việc phân bổ vật tự, thực phẩm hỗ trợ cho các đơn vị bệnh viện, khu cách ly hoặc các phòng khám đang điều trị bệnh nhân covid, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Ngày 9/9, chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên gồm 1 tạ cam tươi, cháo dinh dưỡng, cà phê pha sẵn, nước uống dinh dưỡng hữu cơ, sữa,… đã trao trực tiếp đến tay các bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bác sĩ Phùng Đình Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đây là những món quà rất ý nghĩa. Thời gian qua, các bác sĩ đã nhận được rất nhiều tấm lòng từ các nhà hảo tâm trong cả nước. Hiện dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các bác sĩ nói chung và bác sĩ ở Bệnh viện Phổi nói riêng rất cần những thực phẩm tươi, giàu dinh dưỡng để tăng cường thể lực, sức khỏe nhằm đáp ứng nhiệm vụ lâu dài.

“Anh em làm mệt quá, thực sự có những lúc ăn cơm ăn không nổi nữa. Mở ra vắt 1 đĩa cam, lon sữa, ăn 1 chất gì đó nhanh, có sức khỏe liền, sau đó mình ăn cơm sau. Cái quan trọng đến bây giờ là dinh dưỡng để hỗ trợ cho những "chiến sĩ áo trắng" tiếp tục chiến đấu. Do đó tôi thay mặt bệnh viện cũng như các bác sĩ ở đây cảm ơn Hiệp hội, doanh nghiệp cùng đồng hành với Hiệp hội", bác sĩ Phùng Đình Thành nói./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news