Tin mới

"Gót chân Achilles" của Không quân Mỹ có thể bị Nga khai thác

Thứ năm, 08/09/2016, 15:57 (GMT+7)

Báo chí Nga mới đây đã đăng tải lại một bài viết trên tờ National Interest của Mỹ, tiết lộ "gót chân Achilles" của Không quân Mỹ mà Nga có thể khai thác.

Báo chí Nga mới đây đã đăng tải lại một bài viết trên tờ National Interest của Mỹ, tiết lộ "gót chân Achilles" của Không quân Mỹ mà Nga có thể khai thác.

Nga có thể đánh bại Không quân Mỹ khi tận dụng những điểm yếu chết người của lực lượng này. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik dẫn lại quan điểm của bình luận viên Dave Majumdar rằng các tên lửa tầm xa "không đối không" mới của Nga kết hợp với chiến đấu cơ có thể "cắt gân" không quân Mỹ tại những nơi diễn ra hoạt động dài ngày ở  châu Á -Thái Bình Dương và châu Âu.

Theo đó, với việc đặt tên lửa trên các máy bay MiG-31 và T-50, các lực lượng vũ trang Nga có thể phá hỏng Hệ thống cảnh báo sớm và kiểm soát máy bay (AWACS), Hệ thống chiến thuật do thám trên không (JTARS) và máy bay tiếp dầu Boeing KC-135.

Bình luận viên Mỹ cũng lưu ý đến 2 ưu điểm của loại tên lửa không đối không tầm xa của Nga là KS-172 do Innovator chế tạo và R-37M của Vympel.

Hãng RIA Novosti cho biết R-37M được thiết kế từ thời Liên Xô. Phiên bản mới được thiết kế như một hệ thống cảnh báo sớm, được lắp đặt trên MiG-31, sau đó được bổ sung cho cả máy bay T-50 và Su-35.

Theo ông, R-37M là loại vũ khí đáng gờm. Siêu tên lửa KS-172 có tầm phóng 250 hải lý cũng là một đối thủ nặng ký của Không quân Mỹ. Nhưng hiện chưa rõ chương trình phát triển 2 loại vũ khí này của Nga đã hoàn thành hay chưa.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news