Tin mới

Grab 'chơi lớn' tính cho nhân viên làm việc ở nhà giữa đại dịch virus corona

Thứ hai, 03/02/2020, 09:50 (GMT+7)

Công ty TNHH Grab tính 'chơi lớn cho nhân viên làm việc ở nhà để phòng tránh đại dịch virus corona đang lan truyền chóng mặt.

Tin tức mới nhất trên báo Giao thôngThanh Niên cho hay trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây ra, Công ty TNHH Grab thông báo chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm ứng phó với đại dịch.

Theo đó, Grab cho biết ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn từ Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng, Grab cũng chủ động thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh toàn cầu.

Công ty thường xuyên truyền thông đến các hợp tác xã, đối tác tài xế, đối tác khách hàng về việc thực hiện những biện pháp phòng dịch như: khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên, tăng cường dưỡng chất và nghỉ ngơi...

Grab tính 'chơi lớn' khi cho nhân viên nghỉ làm việc ở nhà giữa đại dịch virus corona. Ảnh: Internet

Đặc biệt liên hệ ngay đến các cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Grab cũng khuyến cáo những biện pháp bổ sung nhằm bảo vệ an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: mang gang tay thường xuyên, luôn vệ sinh và khử trùng các khu vực chế biến thức ăn, rửa tay bằng dung dịch có cồn...nhằm đảm bảo thức ăn giao đến khách hàng an toàn nhất.

Ngoài ra, phía Grab cũng thông báo tạm dừng các chuyến công tác của nhân viên đến Trung Quốc.

Những nhân viên Grab từ Trung Quốc về được khuyến cáo làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và tiến hành chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu thấy dấu hiệu bất thường.

Grab quyết định chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên Grab làm việc tại nhà trong những trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến của dịch, chỉ đạo của cơ quan chức năng cũng như hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác quốc gia khác hoặc không thực sự cần thiết.

Phía công ty Grab cũng sẽ cung cấp khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả các văn phòng và trung tâm đón tiếp.

Các khách hàng đến văn phòng Grab và trung tâm tiếp đón tài xế sẽ được yêu cầu điền vào bản tự khai tình trạng sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news