Tin mới

GS Ngô Bảo Châu, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tham gia cầu truyền hình "Ngày thầy trò"

Thứ sáu, 11/11/2016, 18:05 (GMT+7)

Câu chuyện đạo nghĩa thầy trò qua cầu Truyền hình kéo dài 16 tiếng sẽ được phản ánh trên mọi mặt, mọi lĩnh vực, với sự tham gia của của giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Câu chuyện đạo nghĩa thầy trò qua cầu Truyền hình kéo dài 16 tiếng sẽ được phản ánh trên mọi mặt, mọi lĩnh vực, với sự tham gia của của giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Bắt đầu từ 6h sáng đến 22h đêm ngày 20/11/2016, chương trình cầu truyền hình “Ngày Thầy trò” sẽ diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ những nơi hải đảo xa xôi như Trường Sa, các vùng giáp ranh biên giới như Hà Giang, tới những vùng đất còn đang hứng chịu hậu quả thiên tai lũ lụt như Hà Tĩnh…

 

Chương trình cầu truyền hình “Ngày Thầy trò” sẽ diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc bắt đầu từ 6h sáng đến 22h đêm ngày 22/11. 

Đây là chương trình truyền hình quy mô lớn, được chuẩn bị suốt nửa năm qua, với mục tiêu đề cao đạo nghĩa thầy trò, tinh thần hiếu học, phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” từ ngàn xưa của người Việt Nam.

Với sự chuẩn bị chu đáo suốt gần 6 tháng qua, miệt mài tìm kiếm những tấm gương người thầy, người trò ở mọi miền Tổ quốc, thậm chí cả với các kiều bào sinh sống ở nước ngoài,  “Ngày Thầy trò” sẽ trở thành ngày hội “tôn sư trọng đạo” của toàn dân ở mọi miền. Với 16 giờ phát sóng liên tục, dự án “Ngày Thầy Trò” có tham vọng như một chương trình giúp người xem nhìn thấy cuộc sống đang diễn ra trong ngày 20.11 trên đất nước Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ có những điểm cầu tại Lũng Cú (Hà Giang),  đảo Lý Sơn, trường học tại Trường Sa, các điểm cầu tại Cần Thơ, Huế, các vùng đất còn đang chịu thiên tai như Hà Tĩnh… Tại mỗi điểm cầu, chương trình sẽ phản ánh không khí tưng bừng chào mừng ngày lễ Hiến chương các nhà giáo 20/11, cùng với đó là những câu chuyện kể về tình thầy, nghĩa trò. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ có những toạ đàm về đạo nghĩa thầy trò suốt chiều dài lịch sử nước Việt với sự tham dự của Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc… Câu chuyện đạo nghĩa thầy trò qua cầu Truyền hình cũng sẽ được phản ánh trên mọi mặt, mọi lĩnh vực, với sự tham gia của cả những tuyển thủ nổi tiếng như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

 
Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ tham gia cầu truyền hình "Ngày thầy trò". 

Đặc biệt, theo đơn vị tổ chức, chương trình sẽ nhấn mạnh vào những câu chuyện “tôn sư trọng đạo”, chuyện thầy, chuyện trò ở những nơi còn chịu nhiều khó khăn, vất vả như những vùng biên cương, hay hải đảo, nhằm nêu cao tinh thần học tập, tôn vinh các thầy cô hết lòng vì thế hệ tương lai của Việt Nam.

Ông Nguyễn Trung Hùng, phụ trách truyền thông dự án “Ngày thầy trò”, chia sẻ: “Có thể mỗi ngày, chúng ta vẫn phải nghe đây đó có những câu chuyện đau lòng về các vấn nạn chốn học đường. Điều đó khiến cho không ít người lo lắng, thậm chí hoài nghi về thực trạng của nền giáo dục cũng như đạo đức của học trò thời nay. Tuy nhiên, chúng ta không vì những hiện tượng đơn lẻ ấy mà quy chụp cả toàn thể”.

Lớp học miễn phí của thầy giáo tật nguyền Hoàng Văn Giới ở Đắk Nông 

Chương trình được Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ, chỉ đạo, hỗ trợ. Cầu truyền hình "Ngày thầy trò" phát sóng trên 20 kênh truyền hình, trong đó có 7 kênh truyền hình của Mobi TV và các kênh truyền hình lớn trên toàn Quốc". 

 Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news