Tin mới

GVCN lên tiếng trần tình về việc yêu cầu xóa clip nữ sinh bị bạn đánh hội đồng

Chủ nhật, 31/03/2019, 15:17 (GMT+7)

Cô giáo chủ nhiệm Hoa Thị Trang cho biết bản thân chỉ biết đến sự việc nữ sinh bị bạn đánh hội đồng vào hôm 23/3, tức là 1 ngày sau khi xảy ra sự việc xảy ra.

Thời gian gần đây, vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. (SN 2004, học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 học sinh cùng lớp đánh đập dã man, lột quần áo và quay clip đăng tải lên mạng khiến dư luận hết sức bất bình.

Đoạn clip nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh đập dã man đăng tải trên MXH.

Trước đó chiều ngày 30/3, anh Nguyễn Văn Doanh là chú của nạn nhân đã cho biết trong vụ việc này, cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng nhà trường đã vô cảm, vô trách nhiệm, có thái độ né tránh, muốn ém nhẹm sự việc, không quan tâm đến tình hình sức khỏe và tinh thần của cháu anh.

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/3, tối hôm đó clip đã bị đăng tải lên mạng. Một nam sinh cùng lớp Y. cho biết, sáng 23/3, khi học sinh báo cáo vụ việc, cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu cả lớp không được nói cho bất kỳ ai biết.

Người chú của nữ sinh bên chiếc áo bị rách toạc của cháu.

"Khi chị Oanh, mẹ của cháu biết chuyện, có gọi cho cô giáo thì cô này nói rằng hôm nay thứ 7 không làm việc, hẹn sang thứ 2, còn nói một cách vô trách nhiệm rằng "đã xóa clip hết rồi", không hề có thái độ sốt sắng, hỏi han đến tình hình sức khỏe của học sinh", chú nạn nhân nói.

Trao đổi trên Trí Thức Trẻ, bà Hoa Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A Trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên), cho biết bản thân chỉ biết đến sự việc vào hôm 23/3, tức là 1 ngày sau khi xảy ra sự việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. bị bạn đánh hội đồng, lột quần áo ngay trong lớp.

Cô giáo Hoa Thị Trang. Ảnh: Trí thức trẻ

Về việc yêu cầu các học sinh xóa clip nữ sinh Y. bị lột đồ, đánh hội đồng, bà Trang lý giải "nhà trường chỉ hướng dẫn các em xóa clip đi vì cho rằng điều này ảnh hưởng không tốt đến danh dự và tâm lý của em nữ sinh".

Cô giáo này cho biết thêm, đến thứ 7 (23/3) nhà trường vẫn đang trong quá trình điều tra sự việc nên chỉ nhắc nhở các em không nên có những ánh nhìn, lời nói hay cử chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Ngoài ra, cô Trang cũng nhắc học sinh khi em H.Y đi học, các bạn cần giữ tinh thần động viên, khích lệ và trò chuyện với bạn.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm nữ sinh Y.

Trong buổi làm việc sáng 31/3, tại trường THCS Phù Ủng, sau khi nghe cô giáo Trang báo cáo, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã hỏi kỹ cô này về trách nhiệm nắm bắt và tìm hiểu trước tình hình của học sinh để chủ động ngăn ngừa hiện tượng bắt nạt. Cô Trang đã trả lời với ý đã quan tâm và xử lý vụ việc.

“Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu không hoàn thành chức trách nhiệm vụ đề nghị xem xét cho thôi”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu rõ trong buổi làm việc.
Ông nhấn mạnh thêm, qua nghe báo cáo về sự việc có thể nhận thấy hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm chưa ý thức hết chức trách, nhiệm vụ được giao, chưa chủ động trong nhiệm vụ của mình để nắm bắt tình hình, sát sao chỉ đạo...

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phải nghiêm khắc xử lý vụ việc. Đây là bài học không chỉ riêng cho ngành giáo dục Hưng Yên mà cho ngành giáo dục cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news