Tin mới

Hạ biển tên 'đường Ngô Minh Dương', đang xác định do ai dựng lên

Thứ ba, 30/07/2019, 14:34 (GMT+7)

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã hạ biển tên "đường Ngô Minh Dương" được đặt sai quy định.

Những ngày qua, thông tin về việc tuyến đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công (thuộc quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ được đặt tên "Ngô Minh Dương" và tìm kiếm trên Google Maps cũng ra tên này đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Biển tên đường "Ngô Minh Dương" không rõ từ đâu mà xuất hiện ây nhầm lẫn cho người dân sinh sống tại đây. Ảnh: FB

Về việc này, trao đổi với Zing.vn sáng 30/7, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết, ông đã có văn bản gửi lãnh đạo 2 quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ yêu kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên, báo cáo kết quả vào 30/7.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng khẳng định, đoạn đường nối từ Phạm Văn Đồng ra Võ Chí Công thuộc địa bàn 2 quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ chưa từng được UBND TP Hà Nội ra quyết định đặt tên và cũng chưa từng được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức gắn biển.

"Ngô Minh Dương là nhân vật nào đó không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố Hà Nội cũng như chưa có trong các Quyết định đặt tên đường, phố của TP", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Động nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, đơn vị có tuyến đường đi qua, cũng đã bày tỏ sự bức xúc trước việc con đường bị tự ý đặt tên "Ngô Minh Dương".

Theo bà Chà, UBND phường Xuân Tảo không thực hiện việc cắm biển và chưa nắm rõ vì sao lại đặt tên đường như vậy. Hiện UBND phường đã có văn bản đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm cho các đơn vị giải trình.

"Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc tuyến đường tự ý bị đặt tên, phường đã có văn bản báo cáo UBND quận và làm việc với các đơn vị có liên quan.

Phường cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đang thi công trên tuyến kiểm tra, tháo dỡ tấm biển tên đường và cử lực lượng đi kiểm tra. Đến ngày 29/7, kết quả kiểm tra cho thấy, tấm biển tên đường Ngô Minh Dương đã được dỡ bỏ trên toàn tuyến", lãnh đạo UBND phường Xuân Tảo thông tin.

Trước câu hỏi, tấm biển này do ai dựng lên, đại diện UBND phường Xuân Tảo cho hay, đang yêu cầu các đơn vị giải trình, báo cáo cụ thể, sau đó sẽ có thông tin đến báo chí.

Trước đó, trên diễn đàn cư dân khu Ngoại giao đoàn Hà Nội, một cư dân đã có bài đăng:

"Ngô Minh Dương - là tên con đường 60 mét với 10 làn xe thênh thang chạy ngang qua khu đô thị Đoàn Ngoại Giao - Star Lake, kết nối đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng với đường vành đai 2 Võ Chí Công. Tên đường này có thể dễ dàng tìm thấy trên Google Maps và ai đi vào khu Đoàn Ngoại giao cũng nhìn thấy biển tên đường cắm ngay cửa ngõ.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bỗng nhiên một ngày đẹp trời, có người đặt câu hỏi to tướng trên group: 'Các bác cho hỏi Ngô Minh Dương là ai ạ?' Lúc này, nhiều người xôn xao tìm câu trả lời. Và kết quả là không có quyết định nào đặt tên đường và cũng không ai biết Ngô Minh Dương là ai".

Được biết, sau khi báo chí đồng loạt phản ánh về việc xuất hiện đường đặt tên "Ngô Minh Dương" (thuộc quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), biển tên của con đường này đã ngay lập tức được tháo gỡ, truy cập ứng dụng Google Maps cũng đã không tìm thấy con đường này.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news