Tin mới

Hà Giang ra công văn hoả tốc quán triệt việc thông tin về sai phạm vụ nâng điểm thi

Thứ năm, 19/07/2018, 23:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 114 thí sinh bị sửa điểm hơn 300 bài thi tại tỉnh Hà Giang, Chủ tịch tỉnh này vừa có văn bản quán triệt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin về những sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Liên quan đến vụ việc 114 thí sinh bị sửa điểm hơn 300 bài thi tại tỉnh Hà Giang, Chủ tịch tỉnh này vừa có văn bản quán triệt công tác tuyên truyền, định hướng thông tin về những sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Trong văn bản hỏa tốc được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ký ngày 18/7 gửi tới các thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang cùng Bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, UBND tỉnh này cho biết: Theo phản ánh của báo chí về kết quả bất thuờng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 tại Hội đồng thi của tỉnh Hà Giang, Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp, giúp đỡ tỉnh Hà Giang rà soát tất cả các quy trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 trên địa bàn.

ha giang quan triet viec thong tin ve sai pham thi thpt quoc gia hinh anh 1

Công văn hỏa tốc nêu rõ, chiều ngày 11/7, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức họp báo, cung cấp thông tin kết quả rà soát, chấm thẩm định bài thi trong kỳ thi vừa qua.

Trong đó đã nêu rõ toàn bộ những sai phạm quy chế thi của Ban chấm thi và cá nhân đã vi phạm, đồng thời thông tin về quan điểm, chỉ đạo của tỉnh, của Bộ GD-ĐT trong giai đoạn tiếp theo về tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Trong thời gian các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, để tránh các thông tin sai lệch, trái chiều lợi dụng kích động làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và nhân dân, gây mất trật tự xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

1. Yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, thủ trưởng các cơ quan đơn vị của tỉnh, Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phổ biến, quán triệt, chỉ đạo và định hướng tư tưởng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đơn vị:

Tuyệt đối tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên, người thân trong gia đình không tham gia tuyên truyền, bình luận, chia sẻ các thông tin trái chiều, sai lệch, không chính thức trên các trang mạng xã hội, các thiết bị điện thoại, điện tử, internet…

2. Sở Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động nắm tình hình dư luận, đồng thời định hướng thông tin tuyên truyền của địa phương; tham mưu xử lý, ngăn chặn những luồng thông tin sai lệch, trái chiều, không chính thức để kịp thời ổn định tình hình, trấn an dư luận, đảm bảo an ninh thông tin” – công văn hỏa tốc ghi.

Trong một diễn biến liên quan, chiều ngày 19/7, Cổng thông tin Bộ Công an vừa phát đi thông báo: Xét thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng cục An ninh – Bộ Công an, ngày 19/7/2018, căn cứ Điều 36, Điều 143, Khoản 1 Điều 153, Điều 154 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan CSĐT Công an tỉnhHà Giang đã ra Quyết định số 02/QĐKTVA khởi tố hình sự về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news