Tin mới

Hà Giang yêu cầu kiểm tra thông tin bổ nhiệm lái xe làm trưởng phòng

Chủ nhật, 26/03/2017, 08:27 (GMT+7)

Trước phản ánh về việc một đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp Hà Giang bổ nhiệm lái xe (mã ngạch 01.010) làm Trưởng phòng hành chính tổng hợp, Chủ tịch tỉnh Hà Giang chỉ đạo xác minh, đồng thời làm rõ trách nhiệm với cá nhân tập thể có sai phạm.

Trước phản ánh về việc một đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp Hà Giang bổ nhiệm lái xe (mã ngạch 01.010) làm Trưởng phòng hành chính tổng hợp, Chủ tịch tỉnh Hà Giang chỉ đạo xác minh, đồng thời làm rõ trách nhiệm với cá nhân tập thể có sai phạm.

Theo thông tin trên VnEpress, Trí thức trẻ, Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch tỉnh, yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp khẩn trương làm rõ và xử lý dứt điểm phản ánh của báo chí về việc "bổ nhiệm lái xe làm Trưởng phòng hành chính tổng hợp" một đơn vị thuộc Sở.

Cụ thể, công văn do Phó Chánh Văn phòng Đoàn Thị Tân Hương ký nêu rõ: 

Ngày 21/3/2017, báo chí phản ánh việc một đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang bổ nhiệm lái xe (mã ngạch 01.010) làm Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của cơ quan. 

Mặc dù Sở Nội vụ đã có Công văn số 854/SNV-TCCC ngày 21/8/2014 và Công văn số 821/SNV-TTr ngày 24/8/2015 trả lời đơn đề nghị liên quan đến trường hợp nêu trên và nêu rõ trường hợp bổ nhiệm Trưởng phòng Hành chính tổng hợp tại thời điểm bổ nhiệm (năm 2010) làm công việc lái xe là không đúng quy định và thẩm quyền xử lý thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT. 

Tuy nhiên, đến tháng 8/2015 vấn đề nêu trên chưa được xử lý dứt điểm.

Vì vậy, Chủ tịch Hà Giang yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra, nếu việc bổ nhiệm là không đúng và không đủ các quy trình, tiêu chuẩn theo quy định thì phải miễn nhiệm ngay, đồng thời làm rõ trách nhiệm, hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm; báo cáo kết quả trước ngày 30/3.

Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp cho hay, trường hợp nêu trên được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng hành chính tổng hợp Chi cục bảo vệ thực vật. Vị trưởng phòng đã học Đại học và có bằng cao cấp lý luận chính trị trong quá trình công tác, tuy nhiên chưa thi chuyển ngạch vì chưa có đợt.

"Khi tôi về công tác ở Sở vào năm 2011 thì việc bổ nhiệm đã hoàn tất. Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, chúng tôi thu thập tài liệu và trong sáng 27/3 sẽ họp bàn giải quyết", ông Vinh nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news