Tin mới

Hạ gục đối thủ Thái Lan trong 60 giây, võ sĩ Việt Nam giành vé dự Olympic

Thứ ba, 10/03/2020, 09:26 (GMT+7)

Nguyễn Văn Đương, võ sĩ boxing hạng 57kg đã trở thành võ sĩ Việt Nam đã đi vào lịch sử với tấm vé dự Olympic Tokyo đầu tiên sau khi đánh bại đối thủ người Thái Lan.

Bước vào trận tứ kết vòng loại Olympic Tokyo 2020, võ sĩ Nguyễn Văn Đương của Việt Nam phải chạm trán với đối thủ Chatchai Dencha Butdee của Thái Lan ở hạng cân 57kg. Trươc đó, võ sĩ của Việt Nam đã làm nên bất ngờ khi đánh bại tay đấm Australia Charlie Senior.

Những gì Nguyễn Văn Đương làm được ở trận đấu này còn ấn tượng hơn thế. Với một cú móc trái đầy uy lực khiến đối thủ Thái Lan choáng váng, võ sĩ người Việt đã hạ knock out đối thủ sau 60 giây khi Chatchai Decha Butdee hai lần phải nằm sàn.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương giành tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Internet

Càng ngọt ngào hơn nữa khi chiến thắng này là màn "phục thù" ngọt ngào khi tay đấm của Việt Nam thất bại trước chính đối thủ người Thái tại SEA Games.

Với chiến thắng này, Nguyễn Văn Đương trở thành trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành vé chính thức dự Thế vận hội.

Việt Nam đề ra chỉ tiêu giành ít nhất 20 vé dự Olympic 2020, nhưng tới lúc này mới có năm. Trước Văn Đương, Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Đỗ Ánh Nguyệt và Hoàng Phi Vũ (bắn cung) đã đoạt vé dự Thế vận hội tại Nhật Bản năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news