Tin mới

Hà Hồ, Phan Anh kêu gọi ủng hộ miền Trung: Lòng tốt loại bỏ sự ồn ào

Thứ ba, 18/10/2016, 12:02 (GMT+7)

Đằng sau sự lấp lánh của ánh đèn sân khấu luôn có những lòng tốt, tấm lòng được lan tỏa đến cộng đồng một cách có tình có nghĩa như thế. Nó khác hẳn những sự ồn ào được tạo ra từ sự giả tạo.

Đằng sau sự lấp lánh của ánh đèn sân khấu luôn có những lòng tốt, tấm lòng được lan tỏa đến cộng đồng một cách có tình có nghĩa như thế. Nó khác hẳn những sự ồn ào được tạo ra từ sự giả tạo.

Những ngày qua, cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung với nỗi đau quặn thắt. Nhiều tấm lòng, nhiều lời kêu gọi quyên góp giúp đỡ cho đồng bào vùng khó qua cơn họa nạn đã được kêu gọi. Trong gian nan, những tấm lòng như vậy quả là đáng quý biết bao. Không chỉ những tổ chức, những nhà thiện nguyện, nhiều nghệ sĩ danh tiếng cũng đã đưa ra lời phát động kêu gọi ủng hộ miền Trung.

Hành động của Phan Anh thiết thực đã tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng.

Mới đây, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã thông báo trên trang cá nhân rằng: "Sau khi xin phép ban tổ chức, Hồ Ngọc Hà đã hủy show diễn vào đầu tuần này để trực tiếp về Quảng Bình chia sẻ và trao tặng lương thực, thực phẩm cho một số bà con nghèo gặp khó khăn trong đợt lũ lụt vừa qua. Như một cách thiết thực nhất, nhanh nhất thể hiện tình cảm, sự chia sẻ đến với những người dân vùng bão lũ miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng". Dòng trạng thái này của Hồ Ngọc Hà nhận được nhiều sự đồng cảm và chia sẻ của người hâm mộ. Bởi đây là hành động thiết thực nhất của “nữ hoàng giải trí” trong lúc đồng bào miền Trung đang phải chống chọi với thiên tai.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng, một trong những ca sĩ có nhiều các hoạt động thiện nguyện khác cũng lên tiếng kêu gọi ủng hộ các mạnh thường quân ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Trên trang cá nhân của mình, Tuấn Hưng cũng đã thông báo mình đóng góp 50 triệu đồng và anh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của kiều bào tại Mỹ.

Một trong những người nổi tiếng khác là MC Phan Anh đã thông báo anh cùng gia đình đã chuyển thẳng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Mục đích của Phan Anh muốn cùng tất cả mọi người hỗ trợ khẩn cấp ít nhất 1.000 hộ dân - những xã bị thiệt hại nặng nề nhất tại Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đây là số tiền cực kỳ thiết thực của gia đình MC nổi tiếng này. Trên trang cá nhân anh cũng đưa ra lời kêu gọi quyên góp ủng hộ. Ngay sau lời kêu gọi ít giờ của anh, rất nhiều người hâm mộ cũng đã chung tay cùng nam MC điển trai này quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Những lời kêu gọi thiết thực sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa và khiến sự ồn ào phải im lặng.

Hoa hậu Phạm Hương thông báo về hành trình chia sẻ yêu thương đến miền Trung trên trang cá nhân. Trên trang cá nhân của mình, Phạm Hương cùng fan club của mình ở các địa phương đã quyên góp và mang đến cho bà con vùng gặp khó khăn những sự giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần. Ngay khi trở về Việt Nam từ Ấn Độ, Ca sĩ Phương Thanh cũng đã kêu gọi và ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngoài ra các nghệ sĩ khác như: Đại Nghĩa, Thanh Duy, người đẹp Nguyễn Thị Loan, mặc dù đang bận thi tại cuộc thi hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 tại Mỹ, nhưng trên trang cá nhân của mình cô cũng xót xa với những thiệt hại do lũ lụt gây ra cho người dân miền Trung.

Có thể nói những hành động, những lời kêu gọi của các nghệ sĩ tuy nhỏ, nhưng có sức lan tỏa rất lớn tới cộng đồng mà thước đo sự đón nhận của độc giả chính xác nhất. Khi người nổi tiếng quan tâm không im lặng trước những khó khăn của đồng bào miền Trung, ngay lập tức tạo ra hiệu ứng về tình thương, lòng tốt thường được lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng.

Phan Anh đã từng gây tranh cãi với những dòng trạng thái trước đó, Hà Hồ ồn ào với những hình ảnh thị phi không đáng có, không ít những nghệ sĩ vướng vào những scandal không đáng có. Chính chững chuyện ồn ào ấy khiến các nghệ sĩ trong mắt công chúng còn nhiều vết gợn. Thế nhưng, những hành động thiết thực trong lúc đồng bào miền Trung đang oằn mình chống chọi với thiên tai thì những hành động kêu gọi thiện nguyện đã chứng minh rằng trong thế giới ồn ào của showbiz vẫn có những tấm lòng nghệ sĩ đáng trân quý.

Đằng sau sự lấp lánh của ánh đèn sân khấu luôn có những lòng tốt, tấm lòng được lan tỏa đến cộng đồng một cách có tình có nghĩa như thế. Nó khác hẳn những sự ồn ào được tạo ra từ sự giả tạo của những người mượn Từ thiện để làm lên tên tuổi.

Bỏ qua những câu chuyện lùm xùm không đáng có những ngày qua, lòng tốt như MC Phan Anh, như Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng hay Phạm Hương là những ngọn lửa sưởi ấm những con tim đang băng giá, bàng quan trước những nỗi đau của đồng bào miền Trung ruột thịt.

Trần Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news