Tin mới

Hà mã tấn công làm 2 du khách Trung Quốc nhập viện ở Kenya

Thứ hai, 13/08/2018, 08:52 (GMT+7)

Một du khách Trung Quốc đã qua đời ở Kenya sau khi bị một con hà mã tấn công trên bờ hồ Naivasha, cơ quan động vật hoang dã của quốc gia Đông Phi này cho biết hôm Chủ nhật (12/8).

Một du khách Trung Quốc đã qua đời ở Kenya sau khi bị một con hà mã tấn công trên bờ hồ Naivasha, cơ quan động vật hoang dã của quốc gia Đông Phi này cho biết hôm Chủ nhật (12/8).

Người đàn ông được biết đã chết khi đến bệnh viện quận Naivasha, trong khi một du khách khác sống sót sau cuộc tấn công vào tối thứ Bảy.

Cơ quan động vật hoang dã Kenya cho biết trên Twitter: “Chúng tôi đang theo dõi các con hà mã”. Theo cơ quan này, người chết là Chang Ming Chuang, 66 tuổi, và người sống sót là Wu Peng Te, 62 tuổi.

Đại sứ quán Trung Quốc đã không trả lời khi được yêu cầu bình luận.

Một con Hà Mã tại vườn thú ở Nam Kinh, Trung Quốc vào tháng Bảy. (Ảnh: Xinhua)

Hôm Chủ nhật, tờ báo The Star trích lời người đứng đầu một hội chủ thuyền ở Navaisha nói rằng, mực nước cao hơn bình thường đã khiến hà mã đi lang thang từ hồ đến các trang trại và khách sạn gần đó để tìm kiếm đồng cỏ. Naivasha là một thành phố cách hồ 90 km về phía tây bắc thủ đô Nairobi.

Sau một đợt hạn hán nghiêm trọng năm ngoái, Kenya đã có vài tháng mưa lớn vào đầu năm nay đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng, bao gồm cả xung quanh hồ Naivasha.

Trong cùng khu vực, một ngư dân Kenya bị một con hà mã tấn công chỉ cách vài km từ nơi xảy ra vụ tấn công du khách người Trung Quốc, một quan chức cảnh sát cho biết.

Cho đến nay, đã có 6 người chết do bị hà mã tấn công quanh hồ Naivasha trong năm nay, theo AP.

Phát ngôn viên của cơ quan động vật hoang dã Paul Udoto cho biết, không rõ hai người Trung Quốc bị tấn công trong hoàn cảnh ra sao. Ông cho biết các cuộc tấn công vào khách du lịch là rất hiếm vì họ thường được bảo vệ bởi các hướng dẫn viên.

Du lịch là một trong những nguồn ngoại tệ chính của Kenya. Có gần 1,5 triệu du khách đến thăm đất nước này vào năm ngoái, theo Bộ Du lịch Kenya.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news