Tin mới

"Hạ màn" kịch bản tống tiền của nguyên công an xã

Chủ nhật, 06/09/2015, 08:40 (GMT+7)

Phất lên từ việc cho vay nóng nhưng chẳng bao lâu đại ca, đất cảng phải bán dần đất đai, nhà cửa cho tới khi mảnh đất cắm dùi không có để trả nợ và mang đi bao gái.

Phất lên từ việc cho vay nóng nhưng chẳng bao lâu đại ca, đất cảng phải bán dần đất đai, nhà cửa cho tới khi mảnh đất cắm dùi không có để trả nợ và mang đi bao gái.

"Thấy đỏ...tưởng chín"

Phạm Văn Hoan sinh năm 1975, trú tại thôn 6 xã Hợp Thành, Thủy Nguyên (Hải Phòng) học lên lớp 7 thì bỏ nửa chừng ở nhà phụ giúp gia đình. “Bố thì thường xuyên ốm yếu, bệnh tật rồi mất sớm. Một mình người mẹ tần tảo nuôi các con, thay vì dạy bảo con cái bà lại tỏ ra nuông chiều nên cả 4 đứa thì chẳng được đứa nào học hành tử tế”, người chú ruột chua xót kể.

Năm Hoan 18 tuổi, dựa vào mối quan hệ gia đình, cùng với dáng vóc to cao, khỏe mạnh người chú xin cho Hoan làm công an viên ở xã. Ngoài thời gian tham gia công tác ở địa phương có thể phụ giúp gia đình công việc đồng áng, chăm sóc 2 đứa em còn nhỏ dại. Tuy nhiên, chẳng được bao lâu thì cơ quan phải buộc phải cho Hoan thôi việc vì tính đua đòi, chơi bời nên không hoàn thành công việc, nhiệm vụ được phân công.

Đối tượng Hoan và Quyết dàn dựng màn tống tiền gây xôn xao đất Cảng

Người mẹ Hoan với suy nghĩ hỏi vợ cho con, khi có gia đình vợ chồng bảo ban nhau, tu chí làm ăn. Năm 1994, mẹ Hoan quyết định cưới vợ cho con là một cô thôn nữ hiền lành ở địa phương. Ban đầu, Hoan cũng chịu khó làm ăn, ngoài công việc đồng áng, những lúc nông nhàn Hoan cũng xe, cũng sọt sắt rong ruổi khắp các làng quê buôn bán sắt vụn.

Vợ đi làm giày da, hai vợ chồng tần tiệm nên cuộc sống cũng tạm đủ ăn. Tuy nhiên, khi ra ngoài xã hội nhìn thấy cuộc sống sôi động, phát triển chóng mặt nên Hoan nghĩ: “Việc đi buôn sắt vụn sẽ khó có cơ hội làm giàu. Muốn làm ăn phải có máu liều”, nghĩ là làm Hoan trở về nhà đòi phần đất của bố mẹ chia cho cắm ngân hàng được 500 triệu đồng.

Thời gian đầu với số tiền vay được Hoan cho những con bạc ở địa phương vay nóng với lãi vài phân một ngày nên cũng kiếm được. Để khẳng định mình cũng biết làm ăn Hoan trả ngân hàng rồi bán toàn bộ mảnh đất trong làng mua ra mặt đường để tiện cho công việc của mình. “Tôi cứ nghĩ nó cũng là đứa biết tính toán làm ăn, nên ngày nó làm nhà, tôi còn cho vay tiền. Trong nhà có gì cũng mang ra cho con xây nhà vì thương nó bố mất sớm, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên đứng lên lo liệu công việc”, ông bố vợ Hoan tâm sự.

Chẳng rõ công việc làm ăn lời lãi của Hoan thế nào nhưng hắn cũng bắt đầu cặp bồ bịch để tỏ rõ mình thuộc hàng “đại gia” đẳng cấp. Với việc vung tay quá trán nên chẳng bao lâu sau số tiền làm ra thì ít mà tiêu pha hoang phí thì nhiều.
Cộng với việc nhiều con nợ bùng tiền nên làm ăn suy sụp dần, quẫn chí Hoan chạy đi vay mượn khắp nơi. Từ những người thân trong gia đình đến những mối quan hệ bạn bè, anh em. Nhiều người thân trong gia đình cho Hoan vay đến bây giờ cũng không biết đòi vào đâu.

Khi số nợ ngày một nhiều, lại không có khả năng chi trả, Hoan đành phải bán nhà trả nợ bỏ mặc vợ và 2 đứa con bơ vơ không mảnh đất nương thân. Thương con ông bố vợ phải đón con gái và hai đứa cháu ngoại về nhà nuôi nấng, chăm sóc. “Đúng thời điểm bà nhà tôi sau 25 năm bệnh tật rồi mất, con gái thì chồng làm ăn phá sản phải bán nhà. Một lúc 2 tin dữ tôi cứ phải gồng mình lo giải quyết mọi việc”, bố vợ Hoan tâm sự.
Không dám quay về nhà bố vợ cùng vợ con sinh sống, hắn bỏ ra Móng Cái chở đò thuê. Tuy nhiên Hoan cũng sớm trở thành dân anh chị ở đây, việc chở đò chỉ là vỏ bọc bên ngoài còn công việc chính là bảo kê và đi đòi nợ thuê: “Nhiều lần Hoan còn kéo theo cả thằng em trai út đi cùng, bị dân anh chị truy sát phải bỏ trốn về quê hàng tuần lễ”, một người hàng xóm kể lại.

Dù trong lúc việc kiếm đồng tiền khó khăn nhưng Hoan vẫn cặp với một em miền Tây, rồi đưa về thôn 9, xã Thiên Hương cách nhà chưa đầy 2 cây số thuê phòng trọ mua sắm đồ đạc cho người tình nhỏ, cùng nhau sinh sống như vợ chồng.

“Kiếm ăn” trên thân xác bồ nhí

Theo tài liệu điều tra vào cuối tháng 6/2012, Nguyễn Văn Hoan cùng một đệ tử là Nguyễn Văn Quyết sinh năm 1987, trú tại thôn 11, xã Thiên Hương từ Quảng Ninh bất ngờ xuất hiện tại phòng trọ của người tình.

Hoan và Quyết thấy có chiếc xe con đỗ ngay phía ngoài dãy nhà trọ. Khi vào tới gần phòng chúng phát hiện một người đàn ông lạ trong phòng trọ của mình đang tâm sự với nhân tình trong lúc cửa khép hờ.

Hoan đạp cửa xông vào thì thấy hai người đang ngồi trên giường. Cảm thấy mình bị cắm sừng, hắn lao vào vật ngửa vị “khách không mời mà đến” xuống giường vừa đấm đá, vừa chửi bới: “Nhân lúc tao không có nhà mày vào làm ô uế cả giường chiếu, ô uế cả phòng của tao.

Mày phải mua hết các thứ đồ đạc trong căn phòng này, mày phải trả tiền để tao mua đồ mới”, theo lời khai của Hoan tại cơ quan điều tra. Trong lúc người khách lạ là anh T.M.H. sinh năm 1963, (một chủ doanh nghiệp tại Quảng Ninh) còn đang chưa kịp định thần và chưa kịp hiểu việc gì đang xảy ra thì bọn chúng đứa cầm dao, đứa cầm gậy vung vẩy múa quanh người anh H. đe dọa.

Khu nhà trọ nơi Hoan dàn dựng vụ tống tiền

Hắn còn sai tên đệ tử Quyết ra xe máy lấy vào một dùi cui điện để bấm trước mặt anh H. Người khách lạ xin lỗi và xin được bồi thường 10 triệu đồng. Ngắm thấy con mồi béo bở lại sẵn tiền bạc nên Hoan và Quyết tiếp tục ra giá cùng với một trận đòn chí tử.

Lúc này sợ bị đánh anh H. tiếp tục nâng giá bồi thường lên 30 triệu đồng. Tuy nhiên cả hai tên vẫn chưa đồng ý: “Với cái giá 30 triệu đồng thì 10 lần như vậy liệu có đủ việc mày dám tòm tem em út của tao khi tao vắng nhà không”. Sau nhiều lần ngã giá, cuối cùng số tiền bồi thường được chốt lại với giá là 50 triệu đồng. Móc hết túi trước, túi sau cũng chỉ còn 7 triệu đồng, anh H. đành phải xin để lại toàn bộ giấy tờ xe và hẹn đến ngày hôm sau sẽ đem tiền lên trả hết.

Vì chưa có tiền nên anh H. chưa thể gặp Hoan, những ngày đó Hoan gọi điện hối thúc liên tục. Không ngờ một cuộc đi chơi mà thiệt hại 50 triệu đồng, quá uất ức, trước hành vi tống tiền trắng trợn của bọn Hoan và Quyết.

Anh H. đã ra cơ quan điều tra huyện Thủy Nguyên trình báo lại toàn bộ sự việc. Buổi sáng ngày 29/6/2012, theo lời hẹn anh H. mang tiền đến quán cà phê Hương Thảo tại xã Thiên Hương giao cho bọn Hoan. Chỉ chờ có vậy các chiến sỹ thuộc đội CSĐT hình sự huyện Thủy Nguyên đã phối hợp với công an xã Thiên Hương bất ngờ ập tới bắt quả tang hành vi phạm tội của hắn, thu tại hiện trường 26,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Hoan và Quyết về hành vi tống tiền và làm nhục người khác.

Anh H. thì thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng điều canh cánh trong lòng cũng đã được gạt bỏ và chắc từ nay trở đi anh cũng xin chừa đến già không nên đến viếng thăm những nơi phức tạp như vậy. “Trước đó khoảng 3 tháng, tôi thấy có 2 người đến thuê phòng cùng dãy trọ để ở. Ban đầu nghĩ là vợ chồng, sau mới biết là bồ bịch. Sau sự việc, Hoan bị bắt, còn cô bồ nhí miền Tây cũng bỏ đi đâu không ai biết, đồ đạc trong phòng vẫn còn nguyên vì chưa trả tiền thuê phòng trọ, nên chủ nhà không cho mang đi”, một người cùng dãy phòng trọ nói.

Ông Đoàn Ngọc Thiện - Trưởng công an xã Hợp Thành cho biết: “Hoan là một thanh niên có nhận thức thấp kém, trình độ lại không có. Cho dù đã có thời gian được nhận vào làm công an viên của xã nhưng cũng sớm phải nghỉ vì không đáp ứng được công việc. Khi ra ngoài xã hội không có bản lĩnh mà muốn làm “ông chủ” nên dẫn đến nhiều sai lầm và nhất là mối quan hệ xã hội và tình cảm phức tạp, nhất là bản thân không làm chủ được. Vì vậy việc sa ngã và vi phạm pháp luật cũng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên đây cũng là bài học cho những thanh niên muốn làm giàu nhanh chóng mà bất chấp tất cả, kể cả việc vi phạm đạo đức, pháp luật”.

Kiên Doãn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an