Tin mới

Hà Nam chính thức dỡ bỏ cách ly 1 thôn nơi bệnh nhân 251 sinh sống

Thứ tư, 22/04/2020, 07:37 (GMT+7)

Sau 14 ngày phong tỏa, Hà Nam đã chính thức dỡ bỏ cách ly thôn 3 - Ngô Khê (xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), là nơi cư trú của bệnh nhân số 251.

Theo tin tức từ TTXVNDân trí, chiều 21/4, bốn chốt kiểm soát, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại thôn 3 - Ngô Khê (xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), là nơi cư trú của bệnh nhân số 251, đã chính thức được gỡ bỏ sau 14 ngày thực hiện cách ly.

Ảnh: Dân trí

Theo ông Phạm Quang Thắng, Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, toàn bộ 375 hộ dân thuộc thôn 3 - Ngô Khê, nơi cư trú của bệnh nhân 251, đã thực hiện cách ly xã hội nghiêm túc. Hầu hết các gia đình đều ở tại chỗ, không di chuyển sang các khu vực dân cư khác, chấp hành nghiêm quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp nhằm phòng ngừa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phía Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình nghĩa, huyện Bình Lục trích kinh phí hỗ trợ lương thực cho toàn bộ các hộ dân thôn 3 Ngô Khê và một số hộ dân trong diện nghèo, gặp khó khăn trong xã; 100% hộ dân trong diện thực hiện cách ly đều được hỗ trợ nước sát khuẩn, khẩu trang, dầu ăn, mỳ chính…

Sau thời gian hết cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương, thực hiện tốt các Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các văn bản chỉ đạo của tỉnh và huyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nam dịch covid-19