Tin mới

Hà Nhi Idol: "Vì ban giám khảo có thương nên mới đánh đau như vậy!"

Thứ tư, 17/06/2015, 11:07 (GMT+7)

"Đến bây giờ Nhi cảm thấy mình là một người may mắn, thật sự quá may mắn, ngay từ những vòng vé xanh đến bây giờ. Điều này làm cho Nhi nghĩ rằng những gì mà ông trời sắp đặt cho mình như là “cái duyên” để mình đi tiếp cùng với chương trình.", Hà Nhi Idol chia sẻ.

"Đến bây giờ Nhi cảm thấy mình là một người may mắn, thật sự quá may mắn, ngay từ những vòng vé xanh đến bây giờ. Điều này làm cho Nhi nghĩ rằng những gì mà ông trời sắp đặt cho mình như là “cái duyên” để mình đi tiếp cùng với chương trình", Hà Nhi Idol chia sẻ.

Liều lĩnh và mạo hiểm ở Vietnam Idol đêm Gala2 với ca khúc Say you do, thí sinh Hà Nhi trở thành thí sinh nhận được ít lượt bình chọn và phải hát sing-off nhưng vẫn không cứu vãn được tình thế. Nhưng đến phút chót Hà Nhi lại là thí sinh may mắn khi được ban giám khảo tặng quyền cứu duy nhất để có cơ hội được đi tiếp. Cùng lắng nghe chia sẻ của cô gái “may mắn” này.

Hà Nhi khóc ngay trên sân khấu khi được giám khảo cứu.

 Cảm xúc của Nhi sau khi được giám khảo (BGK) cho thêm cơ hội?

Đến bây giờ Nhi cảm thấy mình là một người may mắn, thật sự quá may mắn, ngay từ những vòng vé xanh đến bây giờ. Điều này làm cho Nhi nghĩ rằng những gì mà ông trời sắp đặt cho mình như là “cái duyên” để mình đi tiếp cùng với chương trình. Bởi vì có những lúc mình nghĩ rằng mình sẽ dừng lại ở ngoài kia chỉ vì những lý do cá nhân vậy mà hiện tại Nhi đã đi được hơn nửa chặng đường với Vietnam Idol.

Nếu để nói về cảm xúc đêm nay thì đó là cảm xúc nhiệm màu. Nhi cứ tưởng tối nay mình sẽ đi về, cuối cùng lại trở thành cô gái duy được BGK sử dụng quyền cứu duy nhất. Câu chuyện tối nay sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ cho Nhi. Giống như ý trời cố tình cho mình ngã thật đau để sau đó đứng dậy và đi những bước thật chắc chắn. Vì chặng đường phía trước còn khá dài, tất cả chỉ phụ thuộc vào sự bật dậy của bản thân mà thôi. Hôm nay, Nhi thấy mừng vì mọi thứ diễn ra theo như ý muốn, nếu xem như mình bắt đầu lại từ con số “không” cũng chẳng sao. 

Tại sao Hà Nhi lại muốn hát Sing-off?

Điều này đối với một thí sinh nghe thì có vẻ hơi kì cục. Không có thí sinh nào mà muốn hát sing-off cả, nhưng Nhi lại rất muốn hát sing off trong thời điểm này.Vì nếu không phải ngày hôm nay thì sẽ là lúc nào để có thể khẳng định lại cái cá tính âm nhạc của mình cho mọi người đây?

Tối đó, giám khảo Anh Quân nhận xét rằng “ngày hôm nay anh mới nhận ra được giọng hát của em khác với những người còn lại”, vì thế Nhi nghĩ hát sing-off là một điều đúng và là cơ hội tốt đối với Nhi, nếu để tình trạng an toàn vớt và đi vào vòng trong thì hẳn là nhiều bạn sẽ còn "ném đá", Nhi cũng cảm thấy không xứng đáng. Vậy còn tồi tệ gấp mười.

(Cười) “High risk, high return!” (Rủi ro cao, hiệu quả lớn)  Không ai mà cứ mãi ở trong vòng an toàn được. Chỉ có mạo hiểm đi xa mới biết mình có thể đi xa tới đâu thôi.Quá “mạo hiểm” như vậy, Hà Nhi có nghĩ mình sẽ “bị” ra về?

Hà Nhi hát I'm yours vòng sing-off.

Ở đêm thi trước, vì sao ca khúc “Say you do” lại không thành công?

Nhi nghĩ rằng thất bại hay thành công cũng là ở chính bản thân mình. bài hát Say you do thực sự là một bản phối rất mới với tai người nghe và khi chấp nhận sẽ làm cái gì đó mới nhất định sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Và Nhi chưa kiểm soát hết được những áp lực của mình khi lên sân khấu.

Nhưng Nhi nghĩ rằng nếu như không dám thử những cái mới và sợ sai thì với âm nhạc nói riêng và mọi thứ trong cuộc sống nói chung, sẽ khó mà phát triển được. Cho nên nếu nhìn ở một khía cạnh khác thì dù ít dù nhiều, đó là một sự đóng góp mang tính xây dựng, một bản phối hay. Chỉ là mình làm chưa tới thôi.

Nhi đã lắng tai nghe từng lời một của anh chị. Vì Nhi nghĩ không thương thì anh chị sẽ không góp ý cho mình tận tình như thế đâu. Nếu không phải tối nay thì  không biết tìm đâu những lời phê bình tích cực như vậy.

Nhi sẽ tìm lại bản ngã của chính mình, và phát huy những gì bản năng đã có, vì như anh Quang Dũng dặn thì đó đã là một sự thay đổi rồi. Được ban giám khảo nhận xét và góp ý như vậy, Nhi cảm thấy thế nào?

Theo lời nhận xét của giám khảo Hà Trần, vậy tại sao lại có sự thay đổi lớn giữa lúc tập luyện và biểu diễn như vậy?

Do bản tính Nhi cầu toàn. Nhi muốn khi bước ra sân khấu thì phải làm thật tốt. Nhưng lại quên mất là mình đã quá khắt khe và chi li với bản thân mà quên mất bản năng tự do trong âm nhạc. Vì thế cứ rút kinh nghiệm là đã lên sân khấu thì sẽ quên hết mọi thứ. Để âm nhạc dẫn đường ,dẫn nhịp thôi.

"Nhi nghĩ không thương thì anh chị sẽ không góp ý cho mình tận tình như thế đâu", Hà Nhi Idol chia sẻ.
 Áp lực có phải lí do lớn nhất?

Cũng không hẳn, ai cũng sẽ gặp những áp lực thôi. Chỉ là mình vẫn đang phải trên đường tìm cách thích nghi với nó để mỗi lần bước lên sân khấu thì cuộc thi sẽ trở thành cuộc chơi. Thí sinh sẽ trở thành một người nghệ sĩ thật sự.

Ban giám khảo nhận xét như vậy, Hà Nhi làm gì để khắc phục?

Muốn khắc phục thì phải biết mình bị cái gì, tại sao lại bị như vậy và tìm phương pháp giải quyết. Nhi nghĩ có hai điều quan trọng cần khắc phục đó là việc chọn bài và việc tiết chế cảm xúc. Bài hát phải là một cú hích và cảm xúc phải tự nhiên. Hiện tại, Nhi đang chuẩn bị cho những sự thay đổi đó.

Cảm ơn Hà Nhi rất nhiều về những chia sẻ thẳng thắng này!

Phú Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nhi Idol TV Show

Quán quân Trọng Hiếu Idol được báo chí Đức rầm rộ đưa tin

Chiến thắng của chàng Việt kiều Trọng Hiếu tại Vietnam Idol 2015 không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông Việt Nam mà còn được báo chí Đức như tờ The Local, Norddeutscher Rundfunk… đưa tin rầm rộ.