Tin mới

Hà Nội: 2 bảo mẫu vụ bé 1 tuổi tử vong do sặc cháo "lĩnh án"

Thứ năm, 18/05/2017, 08:18 (GMT+7)

Sau một tuần xét xử và nghị án, ngày 17/5, TAND quận Long Biên đã đưa ra phán quyết về vụ án bé gái bị sặc cháo dẫn đến tử vong. \n 

Sau một tuần xét xử và nghị án, ngày 17/5, TAND quận Long Biên đã đưa ra phán quyết về vụ án bé gái bị sặc cháo dẫn đến tử vong. 

Thông tin trên báo An ninh Thủ đôVietnamnet cho hay trong các ngày từ 11 đến 17/5, Tòa án Nhân dân Q. Long Biên (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ cháu bé 1 tuổi bị tử vong do sặc cháo ở trường mầm non trên địa bàn quận. 

Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Theo đó, hai bị cáo nguyên là giáo viên mầm non tư thục trong vụ án gồm Ngô Thị Hà Quyên (SN 1986, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) bị phạt 12 tháng tù và Đinh Thị Hồng (SN 1977, trú Gia Phong, Gia Viễn, Ninh Bình) 20 tháng tù về cùng tội "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính".

Trong bản cáo trạng có nêu rõ, Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng là giáo viên của lớp mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ ở quận Long Biên. Quá trình làm việc, họ được bà Cao Khánh Ly (phụ trách) giao nhiệm vụ chăm sóc và quản lý lớp các bé từ 12-18 tháng tuổi, trong đó, Quyên chịu trách nhiệm chính.

Ngày 27/8/2014, lớp đón các cháu vào trường trông giữ, trong đó có bé Trần Nhật Hương (1 tuổi) như bình thường. Nghe mẹ Hương nói con chưa được ăn uống gì, bà Ly đã giao cháu cho Hồng trông giữ, cho ăn cháo. Thấy Hương khóc, ăn ít, Hồng lấy sữa ra cho uống nhưng bé bị nôn hết.

Thấy vậy, Quyên ôm bé vào lòng ru rồi đặt xuống sàn ngủ cùng cả lớp. Đầu giờ chiều cùng ngày, Quyên kiểm tra, phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái, bất động nên gọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Kết luận giám định của Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hương là suy hô hấp do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải. Không chấp nhận kết luận trên, gia đình cháu Hương đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng giám định lại tại Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế).

Theo đó, cơ quan xác định nguyên nhân tử vong của bé gái 1 tuổi là do ngạt dị vật đường thở. Do đó, Quyên và Hồng bị truy tố tội Vô ý làm chết người bởi quá trình trông giữ họ đã vi phạm các quy tắc nghề nghiệp chuyên môn chăm sóc trẻ mầm non, không phát hiện kịp thời việc cháu Hương bị ngạt do thức ăn trào ngược.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lĩnh án