Tin mới

Hà Nội: 2 chị em gái đuối nước thương tâm ở "vùng lũ Chương Mỹ"

Thứ ba, 31/07/2018, 09:17 (GMT+7)

Sau gần một ngày mất tích, thi thể 2 cháu bé 12 tuổi và 10 tuổi được tìm thấy ở ven đê sông Bùi (Chương Mỹ), cách nhà gần 1km.

Sau gần một ngày mất tích, thi thể 2 cháu bé 12 tuổi và 10 tuổi được tìm thấy ở ven đê sông Bùi (Chương Mỹ), cách nhà gần 1km.

Hà Nội: Nước tràn đê ngập cả tuần, 2 chị em gái chết đuối thương tâm

 Hiện trường tìm thấy hai cháu bé. Ảnh: Thành Thật.

Theo tin tức trên VOV, Trí thức trẻ, trưa 30/7, người dân xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) phát hiện thi thể 2 cháu nhỏ nổi ở ven đê sông Bùi, nên báo chính quyền địa phương.

Nhận thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trục vớt 2 thi thể lên bờ.

Ông Nguyễn Trọng Trận, Chủ tịch UBND Tốt Động cho hay, qua xác minh, 2 nạn nhân là chị em ruột (chị 12 tuổi, em 10 tuổi) nhà cách vị trí phát hiện thi thể khoảng 1km.

"Hai cháu mất tích từ chiều ngày hôm trước. Khi không thấy các cháu về nhà, gia đình đã gọi loa tìm kiếm. Khu vực nhà của hai cháu bé không bị ngập, có thể các cháu đi chơi trên đường không may ngã xuống nước, bị đuối", ông Trận thông tin.

Lãnh đạo xã này cũng cho biết thêm, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới cả tuần qua Hòa Bình mưa lớn cộng thêm hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ khiến nước sông Bùi chảy về huyện Chương Mỹ, tràn ngập con đê dẫn tới nguy cơ Đuối nước gia tăng.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, hiện nay, nhiều sông, hồ có mực nước vượt ngưỡng thiết kế và gây ra 14 sự cố đê điều, công trình thủy lợi trên các tuyến đê sông Hồng, Tích, Bùi, Nhuệ, Đáy thuộc các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì và huyện Mê Linh.

Riêng tại huyện Chương Mỹ, do ảnh hưởng của bão số 3, nước đã tràn qua đê sông Bùi khiến các xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thủy Xuân Tiên của huyện này ngập cả tuần vẫn chưa rút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.