Tin mới

Hà Nội: 20.000 người từ Đà Nẵng trở về, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao

Thứ hai, 27/07/2020, 18:58 (GMT+7)

Theo thống kê, Hà Nội dự kiến đón khoảng 20 nghìn người từ Đà Nẵng trở về, có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Theo tin tức từ PLOVietnamnet, chiều 27/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các địa phương, sở ngành trên địa bàn.

Báo cáo mở đầu, PGĐ Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, cả nước lũy tích đến 15h chiều nay đã có có 420 ca mắc Covid-19 tại 36 tỉnh, thành phố. Trong đó có 365 trường hợp được công bố khỏi bệnh và chưa có trường hợp tử vong. Đặc biệt, trong tuần vừa qua đã ghi nhận 4 trường hợp mắc tại cộng đồng (3 ca tại Đà Nẵng và 1 ca tại Quảng Ngãi) nên nhiều nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát trong thời gian tới.

Khách du lịch xếp hàng tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Vnexpress

Sở Y tế nhận định, tình hình dịch trên địa bàn Hà Nội vẫn được kiểm soát tốt, đã qua 103 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca bệnh mắc mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc.

Tuy nhiên, hiện nay đang là mùa hè, việc giao lưu đi lại đặc biệt là nghỉ dưỡng của người dân giữa các tỉnh thành là rất lớn và nhiều người dân đã không còn tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể xuất hiện và lây lan tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, cho biết, dịch bệnh từ Đà Nẵng có nguy cơ lây nhiễm cao ra Hà Nội. “Hiện nay chưa truy tìm được F0 lây lan bệnh tại Đà Nẵng. Dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm từ các nơi khác, trong đó có Hà Nội.

Ảnh minh họa: Internet

Một số quận huyện của TP đã tiến hành rà soát từ hôm qua đến nay phát hiện tới khoảng 600 trường hợp đi du lịch Đà Nẵng về, dự kiến  có khả năng lên tới khoảng 20 nghìn người, chưa kể các trường hợp đi vào các tỉnh lân cận, liên thông với Đà Nẵng” - ông Chung cho biết.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thế Cương thông tin quận có 504 trường hợp đi tham quan và công tác ở Đà Nẵng, quận đã rà soát có 1 ca nghi ngờ. Người này đi Đà Nẵng từ 13-16/7, nghiện thuốc lá, có biểu hiện ho, sau khi đưa vào BV Bắc Thăng Long để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đáng mừng là đã âm tính.

Ảnh minh họa: TTXVN

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, đề nghị cần ngăn chặn tối đa, không để lây lan, đặc biệt khách du lịch từ Đà Nẵng về. Với khách du lịch từ Đà Nẵng mà thuộc trường hợp F1-F2 thì phải theo dõi, nếu có người Hà Nội thì đề xuất cách ly theo đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news