Tin mới

Hà Nội: 28 người ở chung cư cao cấp ra ngoài không lý do bị xử phạt

Thứ sáu, 10/04/2020, 15:25 (GMT+7)

Ra ngoài không có lý do chính đáng trong thời gian giãn cách xã hội, 28 trường hợp tại chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa bị xử phạt.

Sáng 10/4, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 28 trường hợp ra ngoài không lý do chính đáng tại chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường quản lý.

Những người này, không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của của cơ quan y tế. Nên mỗi người người vi phạm bị phạt 200.000 đồng theo quy định.

Tại các chân cầu thang máy đã bố trí cảnh sát khu vực, bảo vệ yêu cầu người dân quay trở lại nhà nếu không có việc thật sự thiết yếu. Ảnh: DV

Theo Công an phường Vĩnh Tuy, gần đây, người dân ở chung cư đổ xuống đường đi bộ nhiều, không đảm bảo giãn cách cự ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngay sau đó, đơn vị đã tham mưu Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy xây dựng phương án để hạn chế dân ra vào và tuyên truyền tới cư dân thông qua hệ thống loa, và hệ thống quản trị của các tòa nhà nhưng không hiệu quả.

Hiện tại, Công an phường Vĩnh Tuy, đã có các chốt cảnh sát quanh khu vực chung cư cao cấp để nhắc nhở người dân ra vào không lý do chính đáng. Tại các chân cầu thang máy đã bố trí cảnh sát khu vực, bảo vệ yêu cầu người dân quay trở lại nhà nếu không có việc thật sự thiết yếu.

Sau 10 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, nhiều người dân tại Hà Nội vẫn còn chủ quan, không thực hiện nghiêm quy định về giãn cách xã hội. Ảnh: TTXVN

Vì chủ quan, cứ nghĩ dịch bệnh không ảnh hưởng đến mình, nhiều người dân còn tìm cách đối phó với lực lượng chức năng. Theo ghi nhận của PV Lao động thủ đô, tại phường Khâm Thiên, lực lượng chức năng phải chốt trực tại 2 đầu ngõ 1 phố Khâm Thiên và ngõ 222 phố Lê Duẩn để giải tỏa chợ “cóc”. Khi có mặt lực lượng chức năng, người bán hàng tản vào các ngách lân cận để trốn nhưng đến khoảng 10h, một số người quay lại ngõ “lập chợ” khi công an, bảo vệ dân phố rút đi.

Chưa hết cách ly toàn xã hội, người dân Hà Nội vẫn thản niên ra đường đi lại, tập thể dục, thậm chí là hẹn hò, tán gẫu. Ảnh: DT

Không chỉ các chợ dân sinh, tại một số tuyến đường như: Trần Phú, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Thái Hà, chùa Bộc, Huỳnh Thúc Kháng, Bà Triệu, Hai Bà Trưng,… có những thời điểm khá đông người đi lại.

Còn tại một số hồ điều hoà như: Hoàng Cầu, Nam Đồng, Thiền Quang,... vẫn có người tập thể dục, câu cá, bất chấp lệnh cách ly xã hội đang được thực thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news