Tin mới

Hà Nội: 3 bệnh viện không đảm bảo phòng dịch phải tạm dừng hoạt động

Thứ bảy, 22/08/2020, 19:36 (GMT+7)

Do không đảm bảo về việc phân luồng và tiếp nhận bệnh nhân nên Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các BV Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Mắt Việt Nhật, Mắt Hitec phải tạm dừng hoạt động.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong Tri thức trực tuyến cho hay trong buổi làm việc của Ban chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 với các bệnh viện trên địa bàn v ào 22/8, bà Trần Thị Nhị Hà - PGĐ Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các bệnh viện: BV Mắt Sài Gòn - Hà Nội, Mắt Việt Nhật, Mắt Hitec.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Ảnh: HNP

Theo đó, các bệnh viện này đều không đảm bảo về an toàn trong việc phân luồng và tiếp nhận bệnh nhân.

>>> Xem thêm: Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới đều ở Đà Nẵng

Kết quả kiểm tra đến hết ngày 21/8, tại Hà Nội có 34 bệnh viện đảm bảo đủ điều kiện và 9 bệnh viện an toàn ở mức thấp, 3 bệnh viện không an toàn.

Cụ thể 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn gồm: BV Mắt Sài Gòn - Hà Nội (77 Nguyễn Du), Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) và Bệnh viện Mắt Hitec (55 phố Hàm Long.

Nhiều bệnh viện không đảm bảo phòng dịch đã phải tạm dừng hoạt động. Ảnh: Internet

Cũng theo bà Hà, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu 3 bệnh viện ngừng hoạt động khám chữa bệnh để tổ chức lại và báo cáo với Sở Y tế Hà Nội trước ngày 1/9.

Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cũng nhấn mạnh việc phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện đóng vai trò vô cùng quan trọng do cơ sở y tế là nơi có nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch bệnh rất lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 36 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 11 trường hợp phát hiện ở cộng đồng, 25 bệnh nhân được phát hiện và cách ly kịp thời khi nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.