Tin mới

Hà Nội: 3 ca ngộ độc trong dịp nghỉ lễ do uống rượu pha cồn công nghiệp

Thứ tư, 02/05/2018, 08:31 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội cho biết trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc do uống rượu pha cồn công nghiệp methanol.

Sở Y tế Hà Nội cho biết trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc do uống rượu pha cồn công nghiệp methanol.

Tin tức trên An ninh thủ đô và báo Phụ Nữ TP.HCM cho hay, chiều qua, 1-5, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về công tác đảm bảo y tế dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Theo đó, trong 5 ngày qua (từ 27-4 đến 1-5), Hà Nội không ghi nhận dịch bệnh nào. Công tác khám, điều trị người bệnh được đảm bảo.

Báo cáo công tác đảm bảo y tế dịp nghỉ lễ (27/4 – 1/5) của Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3 trường hợp ngộ độc do uống rượu pha cồn công nghiệp methanol.

Cấp cứu bệnh nhân tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (ảnh minh họa)

Người nhà 3 bệnh nhân N.T.Đ (57 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội), V.X.K (42 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), P.V.C (59 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết bệnh nhân có uống rượu trong dịp nghỉ lễ kéo dài.

Cả 3 bệnh nhân này đều phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai. Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ, số bệnh nhân khám vì tai nạn là 892 trường hợp, chủ yếu là Tai nạn giao thông với 326 ca, 14 ca phải phẫu thuật chấn thương sọ não.

Tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), số bệnh nhân nặng cấp cứu do tai nạn giao thông đều tăng so với ngày thường. Ngày 28/4, bệnh viện này tiếp nhận 39 ca tai nạn giao thông. Tuy nhiên trong ngày 29 và 30-4, số ca tai nạn giao thông tăng lên gần gấp đôi là khoảng 70 bệnh nhân mỗi ngày. Hầu hết là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên. Mỗi ngày, đều có 2 – 4 ca nặng xin về. Trong ngày 30/4, ngoài 4 ca nặng xin về còn có thêm 1 ca tử vong tại bệnh viện.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news