Tin mới

Hà Nội: 4.030 trường hợp hết thời gian cách ly phòng Covid- 19

Thứ sáu, 06/03/2020, 17:28 (GMT+7)

Chiều 6-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận, huyện.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh thông tin về tình hình phòng chống Covid - 19 ở Hà Nội

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, đến 15h ngày 6-3, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19. 99 trường hợp nghi nhiễm đều đã có kết quả âm tính; 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm đều có sức khỏe bình thường và đã kết thúc giám sát.

TP tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của trường họp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của 587 người tiếp xúc gần. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gân đêu ổn định; chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát.

Đến nay, lũy tích các quận, huyện, thị xã đã tổ chức giám sát cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 5.807 trường hợp; hiện tại còn 1.777 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe; 4.030 trường hợp hết thời gian cách ly.

Hiện nay, thành phố đang tổ chức cách ly tập trung 65 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại Bệnh viện Công an Thành phố; 2.290 trường hợp tại các khu vực của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở Y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các đối tượng hiện đang có mặt tại khu cách ly và đã tổ chức xét nghiệm được 847 mẫu (tất cả đều cho kết quả âm tính). Các đơn vị cũng đang tích cực tổ chức diễn tập phòng chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã phối hợp với công ty TNHH Việt Nam Grand Prix họp bàn phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho sự kiện đua xe F1 Việt Nam 2020.

"Sau thời gian đi học lại, sở chưa ghi nhận các trường hợp sinh viên, học sinh trường nghề có dấu hiệu nghi nhiễm", ông Hạnh thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news