Tin mới

Hà Nội: 6 mẫu nghi mắc Covid-19 qua test nhanh đều có kết quả âm tính

Thứ năm, 02/04/2020, 19:56 (GMT+7)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội , 6 mẫu nghi mắc Covid-19 qua test nhanh đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm lại.

Theo tin tức từ Thanh niên và Tổ quốc, theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết ngày 2/4, các trạm xét nghiệm nhanh lưu động trên địa bàn Hà Nội đã xét nghiệm được thêm cho 1.782 trường hợp. Các mẫu test nghi ngờ được phát hiện trong ngày (chưa được tiết lộ) sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime PCR để phát hiện SARS-CoV-2 và công bố sau nếu dương tính.

Ảnh: VTV

Liên quan đến 6 trường hợp test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính được phát hiện trong các ngày 31.3 và 1.4, ông Tuấn cho hay, sau khi tiến hành xét nghiệm lại bằng Realtime PCR, tất cả đã có kết quả âm tính.

Theo ông Tuấn, do lượng test hiện vẫn chưa về kịp nên trong ngày hôm nay, việc xét nghiệm nhanh mới được mở rộng thêm tại khu vực quận Hoàng Mai. Trong ngày mai, nếu lượng test nhanh về thêm, CDC Hà Nội sẽ phối hợp với các quận, huyện để mở rộng các điểm xét nghiệm lưu động để rà soát các trường hợp có nguy cơ trong cộng đồng, loại bỏ nguy cơ lây lan.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho rằng, việc test nhanh này để giúp phát hiện sớm các ca nghi ngờ trong cộng đồng và sau đó, tiến hành xét nghiệm khẳng định ở Labor bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona