Tin mới

Hà Nội "bác" chủ trương xóa bỏ xe ba bánh tự chế từ 1/7

Thứ hai, 02/07/2018, 22:11 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, Hà Nội chưa có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh từ 1/7 vừa qua mà chỉ hạn chế xe ba bánh hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông.  

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, Hà Nội chưa có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh từ 1/7 vừa qua mà chỉ hạn chế xe ba bánh hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông.  

Trao đổi với PV báo An ninh Thủ đô, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay, lực lượng liên ngành liên quan đang triển khai khảo sát, thu thập thông tin cụ thể về các thương binh trên địa bàn Hà Nội, hoàn cảnh sống hiện tại, công việc… để có phương án xử lý cụ thể, hợp tình hợp lý với xe ba bánh.

 

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe ba bánh hoạt động trên địa bàn thủ đô. (Ảnh: TTXVN)

Theo ông Vũ Hà, sáng nay, 2/7, Sở GTVT và các lực lượng liên quan đã có buổi làm việc với đại diện các thương, bệnh binh đang sử dụng xe ba bánh trên địa bàn Hà Nội. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất một số vấn đề.

“Tuy nhiên, thông tin ngày 1/7 là hạn cuối cùng xe ba bánh được hoạt động trên địa bàn thành phố là không chính xác. Còn lực lượng công an và đơn vị liên quan vẫn tích cực xử lý xe ba bánh vi phạm luật giao thông”, dẫn nguồn tin từ Dân trí, ông Hà nói.

Để thực hiện chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế, tiến tới dừng hoạt động hoàn toàn, ông Hà cho biết, hiện Sở GTVT đã thông báo tới các quận huyện thống kê loại xe này để xây dựng phương án phù hợp.

Hiện nay, một số quận đã gửi thông tin khảo sát, nhưng một số quận cũng chưa hoàn thành. “Chúng tôi phải dựa trên khảo sát của các quận, huyện mới đưa ra Chính sách phù hợp hỗ trợ chuyển nghề cho đối tượng sử dụng xe ba bánh hoạt động kinh doanh”, ông Hà nói.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan, trên địa bàn thành phố hiện có trên 4.000 xe ba bánh tự chế. Trong khi đó, thành phố chỉ có khoảng hơn 30 xe đã đăng ký và được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương, bệnh binh.

Một con số thống kê khác cũng rất đáng chú ý, đó là toàn thành phố hiện có khoảng 2.000 thương, bệnh binh và không phải tất cả cùng sử dụng xe ba bánh tự chế để mưu sinh, chở hàng. 

Ngoài ra, còn một lượng lớn xe ba bánh tự chế của các thương, bệnh binh từ các tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội cũng hoạt động chở hàng hóa tại thủ đô và đã từng gây nên những vụ tai nạn thương tâm. Thực tế kiểm tra, xử phạt của lực lượng chức năng cho thấy, có rất nhiều xe là của các đối tượng giả danh thương, bệnh binh.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ xây dựng lộ trình để chuyển đổi công việc cho các thương, bệnh binh, sau khi có số liệu điều tra xã hội học cụ thể, chi tiết, Sở sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan xây dựng phương án trình Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vào khoảng cuối quý 3/2018.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news