Tin mới

Người Hà Nội đứng giữa đường đón "mưa vàng" sau nhiều ngày nóng 40 độ C

Thứ sáu, 06/07/2018, 14:01 (GMT+7)

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số khu vực của Hà Nội đã bắt đầu có mưa lớn kèm theo gió to sau những ngày nắng nóng kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số khu vực của Hà Nội đã bắt đầu có mưa lớn kèm theo gió to sau những ngày nắng nóng kéo dài.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 13h25 phút ngày 6/7, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và ảnh định vị sét, cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào ở khu các quận phía Tây ở Hà Nội.

Hà Nội bắt đầu đón mưa giải nhiệt sau 1 tuần nóng 40 độ C

Hình ảnh mưa tại khu vực ngã tư đường Láng.

Trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục gây mưa rào và có thể kèm theo dông cho các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình...

Sau đó vùng mây đối lưu có thể tiếp tục phát triển và lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn mưa dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Hà Nội bắt đầu đón mưa giải nhiệt sau 1 tuần nóng 40 độ C - Ảnh 2.

Ảnh chụp tại đường Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Hoàng Hải.

Theo ghi nhận của phóng viên lúc hơn 13h tại một số khu vực thuộc quạn Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Cầu Giấy... trời bắt đầu có mưa rào kèm theo gió to.

Hà Nội bắt đầu đón mưa giải nhiệt sau 1 tuần nóng 40 độ C - Ảnh 3.

Hình ảnh mưa tại khu vực Tây Sơn.

Tại khu vực Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân) và Trung Hòa (Cầu Giấy), từ hơn 13h đã bắt đầu có mưa và gió khiến người điều khiển phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Hà Nội bắt đầu đón mưa giải nhiệt sau 1 tuần nóng 40 độ C - Ảnh 4.

Mưa trên đường Kim Mã. Ảnh: Hoàng Hải

Khu vực đường Hoàng Quốc Việt do mưa lớn đã bắt đầu xuất hiện tình trạng ngập cục bộ, với nước sâu từ 15 - 20cm.

Theo thông tin của công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tính đến 13h50, lượng mưa đo được từ trạm quan trắc tự động ở Hoàng Cầu là 1,9 mm, Văn Miếu 3,6mm, Kim Liên 3,3 mm... và nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố đã bắt đầu có mưa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news