Tin mới

Hà Nội: Bé gái bịt kín mắt vẫn đọc truyện vanh vách, phân biệt đủ màu

Chủ nhật, 07/08/2016, 10:04 (GMT+7)

Khi bịt mắt lại, cô bé vẫn đọc gần hết cuốn truyện, đọc được tin nhắn trên điện thoại di động, dùng bút màu tô tranh mà không hề bị lệch ra ngoài...

Khi bịt mắt lại, cô bé vẫn đọc gần hết cuốn truyện, đọc được tin nhắn trên điện thoại di động, dùng bút màu tô tranh mà không hề bị lệch ra ngoài...

[mecloud]KKPV2G4dG5[/mecloud]

Nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ với khả năng đặc biệt của bé Nguyễn Thị Cẩm Linh (SN 2009) đang sinh sống tại Làng Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tiếp chuyện với PV báo Người đưa tin, chị Nguyễn Thị Xuân - mẹ bé Cẩm Linh cho biết con gái chị trên lớp học có thành tích học tập giỏi. Hiện đang trong thời gian nghỉ hè nên chị cho bé ở nhà.

Ngỏ ý muốn biết về khả năng đặc biệt của bé, cô bé vội kéo PV vào phòng mình. Bé nói với mẹ đưa đồ để bịt mắt kín lại. Lúc đầu bé đeo thử cho PV và quả thật là PV không nhìn thấy gì.

Cô bé bịt kín mắt lại và chờ mẹ đưa những màu sắc ra thử.

Tiếp đó, bé đeo vào mắt mình, mẹ hỏi con đáp: "Con, đây là màu gì? để tờ giấy màu trên mặt một lúc bé trả lời màu đỏ ạ".

Chưa hết sự ngạc nhiên, cô bé còn bịt mắt đọc gần hết cuốn truyện "Cô bé lọ lem", đọc được tin nhắn trên điện thoại di động, dùng bút màu tô tranh mà không hề bị lệch ra ngoài.

Khi chúng tôi còn chưa hết sự ngạc nhiên thì mẹ của bé cũng cho biết thêm rằng cô bé còn cảm nhận được màu sắc khi úp bát sứ xuống bàn mà có cho màu ở bên trong chiếc bát và cảm nhận đươc màu sơn xuyên qua tường (tức là đứng ở bên phòng này có thể biết phòng bên kia màu gì, như thế nào - PV).

Trước đó, trường hợp của cậu bé Hoàng Đăng Kiểm, SN 2009, tổ 7, khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đang mang trong mình căn bệnh máu trắng, sự sống được tính bằng ngày nhưng có khả năng như “thần đồng”, tự học và nói tiếng Anh trôi chảy, luận tuổi âm dương rất nhanh và đọc được mọi chữ viết ngay cả khi bịt mắt khiến nhiều người kinh ngạc.

Xem thêm video:

[mecloud]l5HEWQAZ1y[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news