Tin mới

Thông tin mới vụ bé sơ sinh tử vong, người nhà vây bệnh viện

Thứ sáu, 30/12/2016, 14:44 (GMT+7)

Theo Bệnh viện Xanh Pôn nơi điều trị bệnh nhi, mẹ chỉ 42kg và không có tiền sử bị tiểu đường, sinh con 4,9kg được đánh giá là có cân nặng "bất thường".

Theo Bệnh viện Xanh Pôn nơi điều trị bệnh nhi, mẹ chỉ 42kg và không có tiền sử bị tiểu đường, sinh con 4,9kg được đánh giá là có cân nặng "bất thường".

Vnxepress đưa tin cho biết liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong người nhà vây BVĐK Vân Đình, BV Saint Paul vừa có báo cáo gửi đến Sở Y tế Hà Nội. Cụ thể, bé là con đầu của sản phụ 23 tuổi, được mổ đẻ tại BVĐK Vân Đình.

Bệnh viện đa khoa Vân Đình nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Trong ngày đầu, bé hoàn toàn bình thường, bú tốt và khóc to, phản xạ sơ sinh bình thường.  

Đến ngày thứ 2, bé xuất hiện triệu chứng tím người, được hút đờm dãi, sau khi được thở oxy thì hồng hào trở lại.

Đến cuối giờ chiều lại có hiện tượng tím người, được chuẩn đoán viêm phế quản và suy hô hấp nên đã chuyển đến BV Xanh Pôn. 

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nặng: Da tái,  tím quanh môi, khó thở, thử đường máu 10 lần thì đến 8 lần đường máu liên tục thấp dù bệnh nhân liên tục được truyền đường.

Lần cao nhất đường máu của bé cũng chỉ 2,3 mmol/l, trong khi dưới 2,6 mmol/l đã bắt đầu tổn thương não. Sau đó, trẻ suy hô hấp nặng, sốc, suy đa tạng, phải đặt nội khí quản, thở máy và tử vong tại BV Xanh Pôn ngày 20/12.

Trong báo cáo của BV Xanh Pôn đánh giá "trẻ có cân nặng khi sinh to bất thường". Mẹ nặng 42 kg sinh con 4,9 kg dù mẹ không có tiền sử tiểu đường. Trẻ em Việt Nam được gọi là thai to nếu cân nặng khi sinh 3,8 kg trở lên, ngoài ra mẹ lại đa ối khi mang thai.

Đời sống pháp luật cung cấp thêm thông tin cho biết, sau vụ việc, gia đình đã làm đơn khiếu nại BVĐK Vân Đình chậm trễ trong việc tiến hành mổ đẻ ((sản phụ vào viện lúc 5g nhưng 9g mới cho mổ), chuyển viện bị muộn…)

Trước đó, ngày 18/12, người nhà nhờ bác sĩ thăm khám nhưng bác sĩ không thăm khám mà chỉ hút mũi cho cháu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news