Tin mới

Hà Nội: Bến xe quá tải do người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch

Thứ sáu, 29/12/2017, 23:08 (GMT+7)

Chiều ngày 29/12, nhiều người dân đang làm việc và học tập tại TP. Hà Nội đã đổ dồn về các bến xe để mua vé về quê ăn Tết Dương lịch 2018 khiến cho các bến có thể trở nên quá tải.

Chiều ngày 29/12, nhiều người dân đang làm việc và học tập tại TP. Hà Nội đã đổ dồn về các bến xe để mua vé về quê ăn Tết Dương lịch 2018 khiến cho các bến có thể trở nên quá tải.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội đang dần trở nên đông hơn do hôm nay là ngày làm việc cuối cùng trong năm, nhiều người được nghỉ bắt xe về quê đón Tết Dương lịch.

Đến khoảng 16h chiều nay, tại Bến xe Mỹ Đình lượng khách đổ về đây rất đông đứng xếp hàng đợi đến lượt được mua vé khiến cho bến xe có thể trở nên quá tải. Các hệ thống bán vé trong bến dù đã hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Người dân đổ dồn về bến xe Mỹ Đình mua vé về quê nghỉ Tết Dương lịch.

Vì lo ngại sẽ hết vé nếu tiếp tục đợi, hơn nữa do không còn đủ kiên nhẫn, nhiều người đã quyết định đổ xô ra phía khu vực bên ngoài bến xe vẫy taxi, xe ôm. Việc này gây nên tình trạng ùn ứ tại một số tuyến đường xung quanh bến xe Mỹ Đình, khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả phân luồng, đảm bảo cho dòng xe thông suốt.

Tại bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát lượng khách đổ về đây cũng khá đông nhân viên tại các bến đã phải làm việc hết công suất để phục vụ người dân, lực lượng an ninh cũng có mặt tại đây để đảm bảo an ninh khu vực bến xe.

Người dân có mặt tại bến xe Nước Ngầm từ rất sớm để về quê.

Theo ghi nhận tại các tuyến đường như: Điện Biên Phủ, đường Láng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, đường Vành đai 3, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng đang có tình trạng ùn tắc do lượng người đổ dồn về các tuyến này về quê đón Tết.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, kỳ nghỉ Tết này trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách đổ dồn về đây đông hơn, hiện tại chúng tôi, các nhân viên đang làm việc hết công suất để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và giúp người dân kịp về quê nghỉ lễ.

Bến xe Mỹ Đình đã yêu cầu tất cả các nhà xe phải ký cam kết bao gồm các nội dung: Không nhồi nhét, chở quá số người quy định, không tự ý thu quá giá vé quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, vi phạm trật tự an toàn giao thông, thực hiện chạy xe đúng hành trình, lịch trình đã quy định… Nhà xe nào vi phạm các quy định trong bản cam kết sẽ bị bến xe từ chối phục vụ từ 5 đến 7 ngày.

Cũng theo lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết: “Chúng tôi đã huy động 100% lực lượng nhân viên làm việc hết công suất để đảm bảo cho người dân kịp về quê ăn Tết. Cùng với đó, chúng tôi có nhờ tới sự hỗ trợ của lực lượng CSGT, Công an TP. Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông, an ninh khu vực bến và các tuyến đường như Pháp Vân, Ngọc Hồi".

Bùi Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news