Tin mới

Hà Nội: Bệnh nhân tử vong bất thường sau ca mổ chân

Thứ sáu, 25/08/2017, 07:55 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân 54 tuổi ở xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã được người nhà đưa đến BVĐK Sóc Sơn mổ dịch khớp gối nhưng sau ca mổ bệnh nhân, trong lúc truyền dịch đã chuyển biến xấu, sau 3 giờ cấp cứu không kết quả, bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện.

Nữ bệnh nhân 54 tuổi ở xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã được người nhà đưa đến BVĐK Sóc Sơn mổ dịch khớp gối nhưng sau ca mổ bệnh nhân, trong lúc truyền dịch đã chuyển biến xấu, sau 3 giờ cấp cứu không kết quả, bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện. 

Tiền PhongLao Động cho hay theo phản ánh của gia đình chị Hồ Thị Ngân (trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thì mẹ chị là bà Nguyễn Thị Quyết (54 tuổi) sau khi được đưa vào viện để mổ dịch khớp gối chân cũng như điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn đã tử vong vào ngày 10/8. 

BVĐK Sóc Sơn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao Động

Theo chia sẻ của chị Ngân "Khi vào viện, các y bác sĩ nói mẹ tôi bị dịch khớp gối, không quá nghiêm trọng. Khi bác sĩ hỏi ý kiến có mổ hay không, gia đình đã yêu cầu mổ ngay sau đó". Ca mổ dịch khớp gối cho bà Quyết được các bác sĩ BVĐK Sóc Sơn tiến hành vào sáng 8/8, sau ca mổ, bà Quyết không có biểu hiện đau nhức và vẫn tự đi lại được. 

Tuy nhiên, sáng ngày 10/8, bà Quyết thấy trong người mệt mỏi, tức ngực, khó thở. Thấy thế, các bác sĩ sang thăm nhưng không khám cho bệnh nhân. Người nhà xin đi chụp X-quang nhưng các bác sĩ không đồng ý.  Sau đó các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch cho bà Quyết. Truyền dịch được một lúc, bà Quyết yếu dần và bất tỉnh. 

Trong quá trình truyền dịch, các bác sĩ trở về phòng và không có mặt tại buồng bệnh. Sau khi được báo mạch bệnh nhân đập yếu, các bác sĩ mới tiến hành cấp cứu.  Sau gần 3 tiếng chữa trị không có chuyển biến tích cực, bệnh viện mới vội chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. 

Theo người nhà nạn nhân, tình trạng bà Quyết trước khi đưa lên xe cấp cứu chuyển tuyến có những dấu hiệu bất thường như: Bụng càng lúc càng to, máu mũi, máu mồm chảy, máy đo nhịp tim về 0. Chỉ lúc bác sĩ đưa tay lên ấn ngực bà Quyết thì mới có chút tín hiệu nhịp tim.

Kết quả khám nghiệm pháp y tạm thời cho thấy mẹ tôi có một ít dịch ở phổi, gãy xương sườn, xương ức. Hiện tại, gia đình chỉ muốn biết nguyên nhân do đâu mà mẹ tôi mất mạng, những ai có liên quan tới cái chết của mẹ tôi, có sai phải chịu trách nhiệm”, chị Ngân nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc BVĐK Sóc Sơn xác nhận trường hợp tử vong tại bệnh viện và cho biết đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế Hà Nội và công an huyện Sóc Sơn. 

"Trước mắt, về nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong, chúng tôi nghĩ tới tim mạch gây trụy mạch",  ông Tuấn nhận định.Cũng theo ông Tuấn, về quy định trong chuyên môn, phía bệnh viện cũng đã họp và rút kinh nghiệm, đồng thời họp hội đồng chuyên môn.

Khi được hỏi về việc, người nhà bệnh nhân phản ánh khi truyền dịch cho người bệnh, bác sĩ không ở đó; lúc bệnh nhân xảy ra chuyện, người nhà gọi nhưng bác sĩ tới chậm, ông Tuấn đã từ chối trả lời câu hỏi này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news