Tin mới

Hà Nội cách ly 2.240 người, xét nghiệm một người lấy vợ Nhật nghi nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 06/03/2020, 17:23 (GMT+7)

Một người đàn ông có dấu hiệu sốt trong lúc đi khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn với một phụ nữ Nhật đã được cơ quan y tế của Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19…

Khu cách ly phòng chống Covid-19 (Ảnh minh họa)

Theo cập nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thành phố Hà Nội tính đến chiều nay, 6-3, hiện thành phố đang cách ly tập trung phòng Covid-19 đối với 2.240 người nhập cảnh từ các vùng, quốc gia có dịch; đồng thời giám sát tại cộng đồng 2.037 người.

Trước đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuyển 1.041 trường hợp là công dân của các tỉnh thành như Hải Dương, Vĩnh Phúc… để đưa về cách ly tập trung tại cơ sở của địa phương.

Cũng trong ngày 6-3, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Pháp y Hà Nội vừa tiến hành giám định sức khoẻ tiền hôn nhân cho một cặp đôi chồng là người Việt Nam và vợ là người Nhật Bản. Trong quá trình giám định sức khoẻ, nhân viên y tế của Trung tâm này phát hiện người chồng bị sốt, có dấu hiệu viêm phổi; người vợ sức khoẻ bình thường.

Ngay lập tức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của trường hợp này để xét nghiệm Covid-19; khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Đến cuối giờ sáng nay, kết quả xét nghiệm của người đàn ông này âm tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news