Tin mới

Hà Nội cấm karaoke, quán vỉa hè từ ngày 1/8 để chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 31/07/2020, 19:43 (GMT+7)

Giữa đại dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội chính thức ngưng hoạt động đông người như karaoke, quán bar, hàng quán vỉa hè ngồi gần nhau đều phải đóng cửa từ 0h, ngày 1/8.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, VTV, chiều ngày 31/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Hiện Hà Nội ghi nhận tổng số 123 ca mắc COVID-19, trong đó 121 trường hợp đã công bố khỏi bệnh. Có hai trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng đều có tiền sử đi từ Đà Nẵng về.

Tính đến 13h chiều nay theo số liệu rà soát, thống kê của trung tâm y tế 30 quận huyện thị xã, Hà Nội ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh minh họa. Nguồn Tri thức trực tuyến

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định, giai đoạn này quan trọng nhất là khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm vì nhiều trường hợp không có biểu hiện lâm sàng bên ngoài. Khẩn trương rà soát tiếp người đi đường bộ, đường sắt từ Đà Nẵng và Quảng Nam về từ 1/7/2020.

Bên cạnh đó, Hà Nội cần tuyên truyền để người dân tự cách ly, khai báo y tế để được test nhanh. Yêu cầu CDC xuất đủ kit test để hoàn thành test trong ngày 1/8/2020. Sở Giáo dục và các quận huyện đảm bảo khử khuẩn, đo thân nhiệt, khẩu trang để phục vụ cho kỳ thi sắp tới. Các trường mầm non, mẫu giáo phải khử khuẩn sau mỗi ngày học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị từ 0h ngày 1/8, cấm triệt để tất cả các quán bar, quán karaoke, quán nước vỉa hè, dừng hoạt động. Với các nhà hàng tiến hành bán giãn cách, đảm bảo 2 người ngồi giãn cách khoảng 1m trở lên, khi mua hàng cũng như vậy.

Thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến 2 ca bệnh vừa phát hiện, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ, cũng như  hạn chế tụ tập đông người tạm dừng các sự kiện như lễ hội, hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news