Tin mới

Hà Nội cấm nhận ô tô doanh nghiệp tặng sai quy định

Thứ hai, 10/04/2017, 21:06 (GMT+7)

Nhằm tránh xảy ra tiêu cực và thất thoát tài sản nhà nước, UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở/ngành, quận/huyện không được nhận ô tô do các doanh nghiệp, tổ chức tặng không đúng quy định của pháp luật.

Nhằm tránh xảy ra tiêu cực và thất thoát tài sản nhà nước, UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở/ngành, quận/huyện không được nhận ô tô do các doanh nghiệp, tổ chức tặng không đúng quy định của pháp luật.

Hà Nội yêu cầu các sở/ngành, đơn vị không nhận xe biếu tặng từ doanh nghiệp. Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn 1586 yêu cầu các sở ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toàn ký. Nội dung văn bản nêu rõ:

Để tránh xảy ra tiêu cực và thất thoát tài sản nhà nước, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc không nhận xe biếu tặng từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế không đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị được đề nghị cho, tặng quà, các đơn vị phải thực hiện xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao, có trách nhiệm lập hồ sơ, gửi Sở Tài chính để thẩm định, rà soát, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Việc tặng quà, nhận quà của cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, việc quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, việc quản lý, sử dụng theo đúng quy định tại Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, văn bản cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện rà soát số ô tô hiện có, báo cáo Sở Tài chính để xử lý theo quy định đối với ô tô dôi dư, ô tô hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn khi vận hành.

Đối với việc thanh lý xe ô tô, UBND thành phố giao Sở Tài chính thành phố chủ trì thanh tra, kiểm tra việc thanh lý ô tô của các đơn vị thuộc Hà Nội trong thời gian qua để đề xuất, báo cáo UBND TP xem xét, xử lý đối với những sai phạm vượt thẩm quyền, kết quả thanh tra, kiểm tra phải báo cáo UBND TP. Hà Nội trong tháng 5/2017.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news