Tin mới

Hà Nội: Nữ quái phóng hỏa đốt nhà tổ trưởng tổ dân phố giữa đêm

Thứ năm, 17/12/2015, 10:15 (GMT+7)

Camera đã ghi lại hình ảnh một người cầm can xăng và phóng hỏa đốt nhà tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Thịnh Liệt - Hoàng Mai (Hà Nội).

Camera đã ghi lại hình ảnh một người cầm can xăng và phóng hỏa đốt nhà tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Thịnh Liệt - Hoàng Mai (Hà Nội).

[mecloud]Nt9AH4v93o[/mecloud]

Theo Dân trí, Lao động và Gia đình & xã hội, ông Nguyễn Văn Quyết, Tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Thịnh Liệt cho biết, khoảng 2h ngày 15/12, người nhà ông đang ngủ bỗng giật mình khi phát hiện hơi nóng và mùi xăng đang sộc vào nhà. Con trai ông tên Quang vội dậy lao ra ngoài thì phát hiện đám cháy lớn đang phát ra từ cổng.

Lúc này, nhiều hàng xóm sống cạnh nhà ông Quyết cũng tỉnh giấc và tri hồ mọi người dập lửa. Khi đó, đám cháy bốc cao ngùn ngụt khiến nhiều người hoảng sợ. Rất may, nhờ có nhiều người ứng cứu nên đám cháy đã kịp thời được khống chế.

Đám cháy dữ dội bao trùm cổng nhà ông Quyết. Ảnh: Cắt từ clip

Khi xảy ra sự việc, ông Quyết đang về quê ở Thạch Thất, Hà Nội được vợ gọi điện báo tin nên ông Quyết đã gọi điện cho công an phường Thịnh Liệt, thì nhận được phản hồi rằng đơn vị này đã nắm bắt được thông tin.

Sáng hôm sau, ông Quyết vội về nhà sớm và nhờ con trai kiểm tra camera của gia đình thì giật mình khi thấy một người phụ nữ đến cổng nhà ông sau đó đổ xăng lênh láng ra khắp cổng sau đó mồi lửa.

Người gây ra hỏa hoạn được xác định là bà Nguyễn Thị Kim Hoa, hàng xóm của ông Quyết. Theo tường trình ban đầu tại cơ quan công an, người phụ nữ nói rằng mình tự thiêu do nợ nần.

Tuy nhiên theo ông Quyết cho biết trên báo Lao động, camera giám sát của gia đình cho thấy bản chất sự việc không hề giống những gì bà Hoa trình bày vì sau khi đổ xăng, người phụ nữ này đã đứng dịch ra xa khoảng 1-2m rồi châm mồi lửa, chủ động ném vào nơi đã đổ xăng rồi chạy nhanh ra phía đầu ngõ, mặc kệ ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

Trên Dân trí, ông Quyết cho biết, nguyên nhân của vụ việc có thể là do trước đó với trách nhiệm là tổ trưởng dân phố ông đã nhắc nhở và góp ý với bà Hoa nhiều lần về những việc làm trái pháp luật, do bà Hoa là người chuyên nhận thầu xây dựng ở địa phương.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news