Tin mới

Hà Nội cắt giảm 171 trưởng phó phòng, 55 phòng ban

Chủ nhật, 18/09/2016, 09:31 (GMT+7)

Trong buổi làm việc giữa Bộ Chính trị với Thường vụ Thành ủy Hà Nội, toàn thành phố Hà Nội đã giảm 55 phòng ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp và giảm 171 trưởng phó phòng ban.

Trong buổi làm việc giữa Bộ Chính trị với Thường vụ Thành ủy Hà Nội, toàn thành phố Hà Nội đã giảm 55 phòng ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp và giảm 171 trưởng phó phòng ban.

Ngày 17/9, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ông Phạm Minh Chính làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Hà Nội về kết quả thực hiện nghị quyết tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức (nghị quyết 39 của Bộ Chính trị).

Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, thành phố Hà Nội đã sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, khối các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội. Kết quả, có 12 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ này.

Khối các cơ quan trực thuộc UBND thành phố Hà Nội cũng đã hoàn thành sắp xếp, kiện toàn thành 22 Sở và tương đương. Sau sắp xếp, đã giảm được 46 phòng ban, giảm 26 trưởng phòng, 116 phó trưởng phòng. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đã giảm từ 401 xuống còn 208 đơn vị, giảm 121 đơn vị (30,2%).

Đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ. Ảnh: Dân trí

Tính trong năm 2016, Hà Nội giảm 1,5% biên chế công chức được giao (141 biên chế). Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020-2021 giảm tối thiểu 10% so với biên chế được. 

Liên quan đến công tác tinh giản biên chế, ở khối cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, Hà Nội dự kiến đến năm 2017 giảm 69 biên chế so với hiện nay (giảm chi ngân sách khoảng 9,94 tỷ đồng/năm); đến năm 2020 giảm 413 người so với hiện nay (giảm chi ngân sách khoảng 59,5 tỷ đồng/năm).

Trưởng Ban Tổ chức Phạm Minh Chính cho biết, quá trình khảo sát tại một số địa phương, vấn đề bức xúc đầu tiên người dân, cử tri phản ánh là bộ máy các cơ quan chồng chéo, nhiều tầng lớp, trong khi hoạt động kém hiệu lực, hiệu quả; thứ hai là suy thoái về đạo đức, tác phong, lối sống; thứ 3 là vấn đề tham nhũng của những người có chức, có quyền. Ông Chính cho rằng, muốn tăng niềm tin nhân dân, cử tri thì phải đi thẳng vào giải quyết những bức xúc người dân phản ánh.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, Hà Nội sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hơn để khắc phục những tồn tại, đồng thời đẩy mạnh thực hiện những nội dung đã nêu trong báo cáo của Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: Thời gian tới, Hà Nội sẽ giảm biên chế hơn nữa; lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục trực tiếp đối thoại với cán bộ chủ chốt các sở, phòng, ban, tạo sự đồng thuận, thông suốt. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news