Tin mới

Hà Nội: Cháy nhà ở phố cổ, 2 thanh niên tử vong thương tâm

Chủ nhật, 05/11/2017, 18:55 (GMT+7)

Người dân phát hiện khói phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà 4 tầng nằm sâu trong ngõ 31 phố Hàng Giấy. Vụ cháy khiến 2 người tử vong.

Người dân phát hiện khói phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà 4 tầng nằm sâu trong ngõ 31 phố Hàng Giấy. Vụ cháy khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin đăng tải trên Công an nhân dân, Hà Nội MớiTri thức trực tuyến, vào khoảng 9h sáng 5/11, tại tầng 3 của số nhà 31 Hàng Giấy (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xảy ra vụ cháy dữ dội.

Khói nghi ngút bốc lên từ phía trong của ngôi nhà

Theo các nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà rất nhiều người, họ chạy tán loạn và rất hoảng sợ.

Nhận được tin báo, Công an phường Đồng Xuân cùng Đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt, hướng dẫn người dân trong ngõ và tổ chức cứu nạn, dập lửa chống cháy lan từ tầng trên xuống tầng dưới của ngôi nhà.

Do bên trong nhiểu đồ dễ cháy nên đã tạo nhiệt và khói lớn. Chưa kể, ngôi nhà xảy cháy diện tích nhỏ, không có lối thoát nạn, cầu thang chật hẹp khiến người ở trên tầng cao không có lối thoát nạn. Trong khi đó hầu hết các mặt nhà bị bịt kín bởi tường bê tông, chỉ có 1 ô thoáng nhưng đã bị lưới sắt dày đặc làm cho khói không thoát ra ngoài được.

Được biết ngôi nhà bị cháy cao 3 tầng, 1 tum, diện tích  mặt bằng 17m2 do ông Nguyễn Đức Hạnh (58 tuổi) làm chủ hộ. Tầng 1, tầng 2 sử dụng để sinh hoạt gia đình, tầng 3 là phòng thờ.

Xe chữa cháy liên tục được điều động đến hiện trường

Tại thời điểm xảy ra cháy, ông Hạnh và gia đình gồm vợ và con trai không có ở nhà. Chỉ có Mai Văn Duy và Mai Nguyễn Cường (đều 17 tuổi), cùng quê ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa, hiện thường trú tại phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm) đang làm công việc bốc xếp hàng hóa trong ngôi nhà trên.

Các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy

Sau gần 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Đám cháy khiến một nam thanh niên chết tại hiện trường, một người khác bị thương nặng được đưa đi viện cấp cứu và tử vong sau đó.

Lực lượng chức năng tiến hành cấm đường và phong tỏa khu vực để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news