Tin mới

Hà Nội: Cháy ở chung cư CT5 Văn Khê, người dân bất bình vì thiết bị báo cháy không hoạt động

Chủ nhật, 25/03/2018, 13:04 (GMT+7)

Đám cháy xảy ra bất ngờ tại 1 căn hộ thuộc tòa chung cư CT5, Văn Khê, Hà Đông khiến nhiều người hoảng sợ, đồng thời cũng vô cùng bất bình vì "phải nghe còi xe cứu hỏa mới đoán xem có phải nhà mình cháy không".

Đám cháy xảy ra bất ngờ tại 1 căn hộ thuộc tòa chung cư CT5, Văn Khê, Hà Đông khiến nhiều người hoảng sợ, đồng thời cũng vô cùng bất bình vì "phải nghe còi xe cứu hỏa mới đoán xem có phải nhà mình cháy không".

Khoảng 10h sáng ngày 25/3, 1 căn hộ thuộc tầng 21 tòa chung cư CT5 tại phường Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội bất ngờ bốc cháy, khói đen bốc ra từ cửa sổ khiến nhiều người hoảng sợ.

Nhận tin báo của người dân, xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ PCCC đã có mặt tại hiện trường khống chế vụ hỏa hoạn. Do địa hình đường đi hẹp, khu vực cháy lại ở trên cao nên đội PCCC đã phải sử dụng thang chuyên dụng để tiếp cận hiện trường. Rất may không có thương vong về người.

Hà Nội: Cháy ở chung cư CT5 Văn Khê, người dân bất bình vì thiết bị báo cháy không hoạt động - Ảnh 1.

Khói bốc cao từ cửa sổ căn hộ bị cháy, lực lượng PCCC dùng xe thang tiếp cận hiện trường - Ảnh: FB

Vụ cháy nhanh chóng được dập tắt nhưng điều người dân sinh sống tại đây lo lắng và bức xúc đó chính là hệ thống báo cháy của chung cư dù có nhưng không hề hoạt động.

Bác Trần Quang Vinh (72 tuổi, phòng 503, chung cư CT5, Văn Khê) cho biết, vào khoảng 10h bác nghe tiếng còi xe cứu hỏa rú, ngó ra cửa sổ thấy xe của người dân vây kín nhà mình thì đoán chung cư cháy nên mọi người hô hoán nhau bỏ chạy. Không ai biết cháy ở đâu và từ khi nào, xuống dưới mới biết cháy tầng 21. 

Hà Nội: Cháy ở chung cư CT5 Văn Khê, người dân bất bình vì thiết bị báo cháy không hoạt động - Ảnh 2.

Căn hộ nơi xảy ra vụ cháy.

Theo bác Vinh, tòa nhà CT5 nơi bác sinh sống hệ thống báo cháy không hoạt động, cư dân sinh sống tại đây rất lo sợ, đã kiến nghị nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục.

Hà Nội: Cháy ở chung cư CT5 Văn Khê, người dân bất bình vì thiết bị báo cháy không hoạt động - Ảnh 3.

Bác Trần Quang Vinh bức xúc vì hệ thống báo cháy chung cư không hoạt động.

Bác Đỗ Chấn Hưng (phòng 403, chung cư CT5) cho biết, tòa nhà này được đưa vào sử dụng từ năm 2012 với 300 căn hộ, trên 1000 dân tuy nhiên trước nay hệ thống báo cháy không hề hoạt động, người dân dù kiến nghị nhiều lần vẫn không có gì thay đổi. 

"Không thể tiếp tục kéo dài tình trạng phải nghe còi xe cứu hỏa mới đoán xem có phải nhà mình cháy không như thế này nữa" - bác Hưng bức xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news