Tin mới

Hà Nội chiều nay có mưa dông, khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh

Thứ tư, 16/09/2020, 16:14 (GMT+7)

Theo dự báo, vào khoảng cuối giờ chiều ngày 16/9, nhiều khu vực tại Hà Nội sẽ có mưa dông, trong cơn mưa có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo bản tin lúc 14h45 ngày 16/9 từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu phát triển ngay trên khu vực quận Bắc Từ Liêm, ngoài ra vùng mây từ khu vực tỉnh Hòa Bình có xu hướng di chuyển tới gần đến khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.

Dự báo khoảng 14h55 đến 15h15 chiều nay, vùng mây gây mưa trước cho khu vực quận Bắc Từ Liêm, sau đó vùng mây phía Hòa Bình sẽ gây mưa cho khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, những vùng mây dông này sau đó sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các quận nội thành khác.

Trong cơn mưa dông, có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Liên quan đến tình hình hoạt động của cơn bão số 5 trên Biển Đông, sáng nay 16/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã họp khẩn với các bộ, ngành, địa phương để chủ động ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế là Noul) và mưa lũ sau bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng cùng ngày, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 5, mạnh cấp 8, gió giật cấp 10. Trong 48 đến 72 giờ tới (ngày 18 và 19/9), bão số 5 sẽ tiếp tục mạnh lên và đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng với cấp 11 đến 12, giật cấp 13.

Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết, hoàn lưu bão số 5 sẽ gây ảnh hưởng đến các khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ, trong đó tập trung chủ yếu từ các tỉnh Quảng Bình đến Đà Nẵng.

Với hoàn lưu bão rộng, mưa lớn tập trung trong khoảng 1,5 ngày tại Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ với lượng mưa khoảng 200 – 300mm. Riêng tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế lượng mưa có thể lên tới 300 – 400mm trong cả đợt. Mưa lớn dồn dập trong thời gian ngắn nên nguy cơ cảnh báo lũ quét, sạt lở đất rất cao, đặc biệt là ngập lụt ở đô thị.

Theo dự kiến, sẽ phải di dời khoảng 500.000 cư dân nằm trong diện rủi ro khi bão đổ bộ và có thể cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Đặc biệt có thể là phải kích hoạt tin nhắn cảnh báo cho các thuê bao trong vùng người dân bị ảnh hưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news