Tin mới

Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ hết 8/3 phòng dịch Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 19:44 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung chính thức quyết định cho học sinh Hà Nội từ mầm non đến cấp 3 tiếp tục nghỉ học đến hết 8-3.

Theo tin tức từ Tiền phongNgười Lao động, chiều 28/2, TP Hà Nội tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến 15 giờ chiều 28-2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, có 85 trường hợp nghi nhiễm được giám sát tại bệnh viện, nhưng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ảnh: Tuổi trẻ

Trong số người dân trở về từ Hàn Quốc, theo Sở Y tế Hà Nội, có 12 trường hợp có biểu hiện ho đã được phát hiện, lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đối Trung ương cơ sở 2.

Sau khi nghe báo cáo, trên cơ sở đề xuất của liên ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh Hà Nội từ mầm non đến cấp 3 tiếp tục nghỉ học đến hết 8/3.

Với 284 cơ sở dạy nghề (khoảng 180.000 học viên), Chủ tịch UBND TP Hà Nội chốt đi học từ ngày 2-3, như đề xuất của liên ngành. “Đối với các trường quốc tế, do liên quan đến lịch học của ở nước ngoài, chúng ta cũng đồng ý theo đề nghị của các trường, đi học trở lại trừ ngày 2-3” - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới hết sức phức tạp. "Phải đảm bảo không để trường hợp nào lây nhiễm chéo, nhưng cũng đồng thời chuẩn bị tình huống xấu nhất. Chúng ta chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đảm bảo an toàn, khi phụ huynh, nhân dân an tâm", ông Chung nói.

Ảnh: Zing

Ngoài Hà Nội, đã có 53 tỉnh thành khác có quyết định về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news