Tin mới

Hà Nội chính thức gỡ phong tỏa thôn Hạ Lôi

Thứ tư, 06/05/2020, 08:24 (GMT+7)

Sau 28 ngày bị phong tỏa, cách ly vì nhiều ca nhiễm Covid-19, Hà Nội chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, đúng 0h ngày 6/5, Hà Nội chính thức gỡ bỏ lệnh phong toả tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh, sau 28 ngày bị phong tỏa, cách ly.
Đúng 0h, lực lượng chức năng tháo dỡ barie, thu dọn đồ đạc tại các chốt phong tỏa quanh thôn.

Trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, hủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng khẳng định, việc dỡ bỏ lệnh cách ly được thực hiện đúng quy định phòng dịch với đại diện của nhân dân nhưng không quá 20 người.

Cảnh sát dỡ chốt cách ly thôn Hạ Lôi lúc 0h ngày 6/5. Ảnh: VNE

Được biết trong thời gian bị cách ly, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Mê Linh đánh giá người dân thôn Hạ Lôi đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, thực nghiêm túc lệnh phong tỏa. Ngay khi các chốt vừa được dỡ bỏ, người dân đã đổ ra hò reo ăn mừng.

Nhiều người dân vẫn mang theo cờ đỏ sao vàng đổ ra đường. Trong thôn, nhiều gia đình bắt đầu chở hoa tươi, rau quả đến bán tại các chợ đầu mối của thành phố.

Người dân Hạ Lôi ăn mừng khi dỡ cách ly. Ảnh Tri thức trực tuyến

Đến nay gần 11.000 người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính. Hiện cơ quan y tế không ghi nhận bất cứ người dân nào có biểu hiện bất thường về sức khoẻ. Tuy nhiên, thôn Hạ Lôi vẫn là khu vực nguy cơ cao do thời gian bệnh nhân cuối cùng nhiễm Covid-19 chưa qua 28 ngày.

Cũng trao đổi với PV Vnexpress, ông Trọng cho biết, xã Mê Linh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và thành phố Hà Nội đến hết ngày 11/5; khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết trong 14 ngày kể từ khi dỡ phong toả. Sau thời gian này, huyện Mê Linh sẽ báo cáo thành phố để ra quyết định tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news