Tin mới

Hà Nội: Chó Pitbull cắn chết anh trai của chủ nhà gây rúng động

Thứ năm, 23/08/2018, 14:38 (GMT+7)

Mới đây, một con chó Pitbull cắn trúng cổ anh trai của của chủ nhà khiến ngời dân sống tại Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội chưa hết bàng hoàng.

Mới đây, một con chó Pitbull cắn trúng cổ anh trai của của chủ nhà khiến ngời dân sống tại Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội chưa hết bàng hoàng.

Những ngày vừa qua, người dân ngõ 358 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội đã vô cùng bàng hoàng vì cái chết của ông N.V.Th (50 tuổi) do bị chó Pitbull cắn vào cổ. Điều đáng nói, con chó là của em gái ông Th. sống ngay sát vách.

Theo VTC news, sáng sớm 20/8, ông Th. ngồi ở cửa nhà như thường lệ thì thấy con chó Pitbull đuổi cắn con chó nhỏ gần đấy nên ông quát nó.

Không ngờ, con chó nổi điên xông đến xô ông Th. ngã ra đất rồi ngoạm thẳng vào cổ ông. Người dân xung quanh và cả chủ của con chó tìm cách giải cứu, nhưng con chó Pitbull hung hãn vẫn cắn chặt cổ không chịu nhả ra.

Đến khoảng 6h sáng 20/8, ông Th. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vết thương ở cổ quá nặng. Chiều 20/8, ông bị bệnh viện trả về, sáng 21/8 ông Th. không qua khỏi. 

Hà Nội: Chó Pitbull cắn chết anh trai của chủ gây rúng động. Ảnh minh họa. 

Pitbull được tạo ra với giống lai tạo giữa con chó ngao Anh và chó sục. Giống chó bắt nguồn từ châu Mỹ này đang ngày càng được nuôi phổ biến ở Việt Nam.

Nhưng vẫn còn nhiều khả năng đặc biệt đáng sợ của loài chó này mà nhiều người vẫn chưa biết đến. Chó Pitbull là một giống chó dữ hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh.

Nó được coi là hung thần của các loài chó chọi với sức mạnh cơ thể to lớn với trọng lượng trung bình từ 30-40 kg, cao từ 45-55 cm, hàm răng sắc nhọn. 

Chó Pitbull có một cơ hàm khác biệt, có cấu tạo như khớp khóa, vì vậy khi nó đã cắn vật gì, hay đối thủ thì không dễ nhả ra.

Vết thương do chó cắn để lại sẽ rất sâu và rộng vì hàm răng của chúng rất dài, sắc nhọn, ở mức độ nhẹ có thể mang tật, nặng hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Dòng chó Pitbull được xếp vào danh mục 11 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người trong tổng số hơn 400 loài chó hiện nay trên thế giới.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Quốc Thắng, Trưởng văn phòng Hiệp hội Những người nuôi chó giống VN (VKA), nhận định: “Với đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến, khi chó Pitbull đã hăng máu thì con người rất khó có khả năng kiểm soát, thậm chí chúng quay ra cắn cả chủ nuôi.

Trước đây, ở nhiều quốc gia cũng có tổ chức các cuộc thi chọi chó. Nhưng trên quan điểm bảo tồn và tình yêu thương động vật, hiện tại nhiều quốc gia đã cấm tổ chức chọi chó, cấm nhập khẩu hoặc có những quy định chặt chẽ hạn chế số lượng người nuôi giống chó này.

Ở Mỹ, chó Pitbull được xếp vào nhóm động vật nguy hiểm, chỉ những cá nhân có giấy phép đặc biệt mới được phép nuôi”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bùi Xương Trạch