Tin mới

Hà Nội: Chưa rõ địa chỉ 7 trường hợp F2 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Cầu Giấy

Thứ năm, 27/08/2020, 17:00 (GMT+7)

Đến thời điểm này, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã xác định được 5 trường hợp F1, 8 trường hợp F2 liên quan đến trường hợp dương tính nhiễm virus SARS-CoV-2 tại quận Cầu Giấy.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy, liên quan đến bệnh nhân P.N.N, các đơn vị chức năng đã điều tra truy vết, kết quả có 5 trường hợp tiếp xúc gần (F1), 8 người F2.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu 5 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung; 8 trường hợp F2 chỉ có 1 trường hợp thuộc phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy đã có quyết định cách ly tại nhà, 7 trường hợp chưa rõ nơi cư trú.

Trước đó, chiều tối 25/8, quận Cầu Giấy ghi nhận 1 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 (do Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm). Cụ thể, trường hợp trên là P.N.M. 21 tuổi, du học sinh Nga, nhập cảnh về ngày 10/8/2020 và được cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 125 (Hải Dương).

Sáng 25/8, sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân từ Hải Dương về đến nhà khoảng 10 giờ 30 phút (số 17/5, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy), sau đó cùng ngày nhận được thông báo có kế quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã tiến hành điều tra dịch tễ, xử lý dịch theo quy đinh. Đồng thời, chuyển bệnh nhân P.N.M đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư2 (Đông Anh); Tổ chức phun xử lý khử khuẩn khu vực nhà ở, ngoại cảnh và các khu vực có liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news