Tin mới

Hà Nội có 71 cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc trực tiếp với các ca mắc Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020, 20:34 (GMT+7)

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã lập danh sách 71 cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc dạng F1 với các ca mắc Covid-19.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động, chiều ngày 11/3, phát biểu tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19, chưa có trường hợp nào tử vong. Hiện tại 4 bệnh nhân này đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng trong buổi họp này, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô thông tin, hôm nay đơn vị này đã tổ chức đưa 345 công dân (11 người Hàn Quốc) về với gia đình, sau 14 ngày cách ly.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp. Ảnh NLĐ

Dự kiến trong hai ngày tới (12 và 13/3), sẽ đưa thêm 1895 công dân về với gia đình. Trong ngày 19/3 tới, Bộ Tư lệnh Thủ đô dự kiến đưa tiếp 474 người đủ thời gian cách ly về với gia đình.

Theo Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, đơn vị này đã lập danh sách 71 cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc dạng F1 với các ca mắc Covid-19; 4 trường hợp tiếp xúc dạng F2; 35 trường hợp tiếp xúc dạng F3. Hiện Công an TP cũng đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự khi cách ly một khu dân cư hay một địa bàn theo từng cấp độ, kể cả phương án phong tỏa toàn TP.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết vẫn tập trung chủ yếu trên chuyến bay VN0054. Hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh về Hà Nội có nhiều hướng hơn trước đây, nhưng nguồn chính vẫn từ sân bay Nội Bài, vì hàng ngày vẫn tiếp nhận hành khách quốc tế và nội địa. Có trường hợp người dân thấy mình có liên quan đến ca dương tính Covid-19 đã đến cơ sở y tế cách ly.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người tiếp xúc dạng F1 và F2 với các ca dương tính với Covid-19. TP Hà Nội sẽ chi trả kinh phí cho toàn bộ các mẫu xét nghiệm. TP cũng sẽ chi 100 ngàn đồng/ngày cho tất cả các trường hợp cách ly tại khu vực cách ly tập trung và tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news