Tin mới

Hà Nội: Cô giáo dán băng dính bịt miệng học sinh nói chuyện trong lớp

Thứ ba, 06/12/2016, 16:07 (GMT+7)

Do các em mất trật tự trong giờ học nên cô giáo đã dùng băng dính bịt miệng 5-6 em học sinh khiến phụ huynh bức xúc.

Do các em mất trật tự trong giờ học nên cô giáo đã dùng băng dính bịt miệng 5-6 em học sinh khiến phụ huynh bức xúc.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận có sự việc trên xảy ra tại nhà trường.

 Trường tiểu học Hoàng Liệt. Ảnh: Thành Long

Theo bà Hạnh, sự việc xảy ra tại lớp 3A8, cô giáo có hành vi trên là Phùng Hồng Anh (sinh năm 1992, hiện đang là giáo viên thử việc tại trường).

“Ngay sau khi biết vụ việc trên, ban giám hiệu nhà trường đã họp và yêu cầu cô Phùng Hồng Anh tường trình và rút kinh nghiệm", Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Liệt cho biết.

Theo bà Hạnh, việc cô giáo dán băng dính vào miệng học sinh vì nói chuyện, mất trật tự là sai hoàn toàn. Môi trường sư phạm, đặc biệt tiểu học không thể có cách dạy, giáo dục học sinh như vậy. Giáo viên được đào tạo từ trường sư phạm ra phải tự trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản, cần thiết để đứng lớp.

Trao đổi với PV, bà Hạnh cho biết, ngay khi có thông tin và xác minh sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã báo cáo vụ việc lên phòng giáo dục quận Hoàng Mai. Đồng thời chấm dứt việc thử việc đối với cô giáo Phùng Hồng Anh.

Trước đó, phụ huynh Trần H.H. có con đang theo học tại lớp 3A8, trường tiểu học Hoàng Liệt phản ánh đến báo Người đưa tin cho biết, con chị bị cô giáo dùng băng dính bịt miệng vì gây mất trật tự trong lớp.

Cụ thể, tối ngày 23/11 trong lúc ăn cơm, chị H. hỏi con về buổi học hôm nay diễn ra thế nào thì hai con chị vô tư kể bị cô giáo dán băng dính vào miệng vì gây mất trật tự.

Khi gạn hỏi trước đó cô có làm như vậy không thì các con nói đây là lần đầu.

Sau đó, chị H. đã gọi điện cho cô Anh hỏi về sự việc trên thì cô Anh thừa nhận có dán băng dính vào miệng 5-6 học sinh vì gây mất trật tự trong lớp. Cô Hạnh cũng thừa nhận việc làm của mình là sai và gửi lời xin lỗi tới từng phụ huynh.

Tuy nhiên, ngoài một số phụ huynh tỏ thái độ thông cảm với cô giáo vì còn trẻ, ít kinh nghiệm đứng lớp thì nhiều phụ huynh lại bức xúc vì hành động bồng bột, giáo dục không đúng cách của cô giáo mặc dù đã được đào tạo bài bản trong môi trường sư phạm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news