Tin mới

Hà Nội có thêm 1 ‘cây ATM gạo’ giúp đỡ người khó khăn

Thứ hai, 13/04/2020, 10:59 (GMT+7)

Sau 'cây ATM gạo' đầu tiên, Hà Nội sẽ lắp đặt thêm ở quận Bắc Từ Liêm để giúp đỡ những người khó khăn.

Theo tin tức từ Tiền phong và Dân trí, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND quận Bắc Từ Liêm đã vận động, chỉ đạo các ngành của quận phối hợp cùng các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động (ATM gạo).

Ảnh: Thanh niên

Địa điểm lắp đặt tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao Quận Bắc Từ Liêm trên đường Võ Quý Huân. Thời gian phát nhận gạo bắt đầu từ ngày 13/4/2020 (từ 10h00 - 17h00). Các ngày từ 14/4 đến 30/4/2020, thời gian phát vào lúc 8h00 - 17h00. Những người được nhận gạo là người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây sẽ là cây ATM gạo miễn phí thứ 2 tại Hà Nội. Trước đó, sáng 11/4, điểm phát gạo miễn phí đầu tiên do ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các cộng sự được tổ chức tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ý tưởng về máy phát gạo tự động được ông Hùng học hỏi giống mô hình đang triển khai, áp dụng trong TPHCM. Bên cạnh đó, nhiều Mạnh Thường Quân đã chở gạo đến góp, chung sức với ông Hùng để có thể giúp đỡ người nghèo trong đợt đại dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây ATM gạo