Tin mới

Hà Nội: Con trai sát hại mẹ ruột trong bữa cơm

Thứ hai, 04/12/2017, 16:33 (GMT+7)

Phùng Tuấn Anh về nhà thấy mẹ đang ăn cơm, giữa hai mẹ con đã xảy ra xô xát, đối tượng đã đánh mẹ mình tử vong tại chỗ.

Phùng Tuấn Anh về nhà thấy mẹ đang ăn cơm, giữa hai mẹ con đã xảy ra xô xát, đối tượng đã đánh mẹ mình tử vong tại chỗ.

Theo Công lý và thông tin PV Người đưa tin nhận được, ngày 4/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùng Tuấn Anh (SN 1993, trú tại Khu tập thể Kho Trung tâm, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 23/9/2015, Tuấn Anh đi chơi về, thấy mẹ là bà Nguyễn Thị B. đang ngồi dưới nền nhà ăn cơm nên Tuấn Anh đã ngồi cùng ăn cơm với mẹ và nói “mẹ cho con ăn đậu”.

Bị cáo Phùng Tuấn Anh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công lý

Tuy nhiên, bà B. lại tát và có lời chửi bới con khiến Tuấn Anh bực tức cầm đũa chọc vào mặt mẹ mình.

Mặc cho người mẹ khốn khổ kêu cứu, nghịch tử đã túm tóc, ghì mẹ xuống nền nhà không cho hô hoán. Chưa dừng lại, bị cáo còn dùng tay chân và nhiều đồ vật trong nhà đánh mẹ không thương tiếc. Hậu quả khiến bà B. tử vong tại chỗ.

Sau đó, Tuấn Anh thực hiện những hành động mất hết nhân tính đối với người mẹ.

Gây án xong, Phùng Tuấn Anh đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần kết luận: Trước, trong khi phạm tội, Phùng Tuấn Anh bị bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc loại hưng cảm nên bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau khi áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh, hiện tại tình trạng bệnh tâm thần của Tuấn Anh đã ở giai đoạn ổn định.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Phùng Tuấn Anh là đặc biệt nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đi ngược lại luân thường đạo lý.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ tội.

Từ những phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Tuấn Anh mức án tù chung thân về tội Giết người.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news