Tin mới

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh vào khối đầu cấp

Thứ sáu, 13/02/2015, 09:39 (GMT+7)

UBND TP. Hà Nội đã chính thức phê duyệt kế hoạch tuyển vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2015 - 2016 của Sở GD-ĐT.

UBND TP. Hà Nội đã chính thức phê duyệt kế hoạch tuyển vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2015 - 2016 của Sở GD-ĐT.

 

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh và tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học.

Ngoài ra, sẽ tiếp tục giảm học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp đối với những trường có số lớp quá lớn), phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh.

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh vào khối đầu cấp

Ảnh minh hoa.

Phương thức tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6

Phương thức xét tuyển, tuyển sinh ở các cấp này sẽ do UBND quận, huyện, thị xã quy định, đảm bảo 100% trẻ đều phải có chỗ học trên địa bàn.

Thực hiện quy định 4 rõ: rõ tuyến tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh.

Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 01/7/2015 đến ngày 15/7/2015.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên

Phương thức tuyển sinh vào trường THPT chuyên sẽ theo 2 vòng. Vòng 1 tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Vòng 2 sẽ tổ chức thi tuyển với những thí sinh đã qua vòng sơ tuyển.

Thời gian thi: Ngày 11,12 và 13/6/2015.

Điều kiện dự tuyển: Học sinh hoặc bố mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của hai trong bốn trường: THPT chuyên Hà Nội–Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên

Sở GD-ĐT Hà Nội kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên.

Theo đó, sẽ xét tuyển căn cứ vào kết quả rèn luyện và học tập của học sinh ở cấp THCS để xác định điểm THCS; Căn cứ vào diện ưu tiên, khuyến khích của học sinh để xác định điểm cộng thêm. Thời gian công bố kết quả xét tuyển là ngày 30/5/2015.

Về hình thức thi tuyển, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 hệ THPT cho tất cả các trường THPT. Thi hai môn Ngữ văn và Toán theo hình thức tự luận.

Nội dung đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Ngày thi: 11/6/2015, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Ngoài ra học sinh có thể nộp đơn dự tuyển vào các trường THPT ngoài công lập hoặc học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX.

My Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news