Tin mới

Hà Nội: Dân hoang mang vì 20 đối tượng xăm trổ, dựng lều ngay sát nhà

Thứ sáu, 31/07/2015, 14:14 (GMT+7)

Gia đình bà Ngô Thị Hải trú tại phường Long Biên, Hà Nội đang rất hoang mang vì bỗng dưng gần nhà xuất hiện khoảng 20 thanh niên xăm trổ đầy mình, dựng lều ở sát ngay nhà. Họ thường xuyên chửi bới, đe dọa gia đình.

Gia đình bà Ngô Thị Hải trú tại phường Long Biên, Hà Nội đang rất hoang mang vì bỗng dưng gần nhà xuất hiện khoảng 20 thanh niên xăm trổ đầy mình, dựng lều ở sát ngay nhà. Họ thường xuyên chửi bới, đe dọa gia đình.

Sáng 31/7, trao đổi với PV, bà Hải (trú tại tổ 21, phường Long Biên, quận Long Biên) cho biết, năm 1989 gia đình bà đến khu đất này để khai hoang, trồng cây ăn quả. Năm 1995, bà làm thủ tục thuê đất với chính quyền từ đó đến nay.

Lều của những đối tượng lạ mặt dựng gần nhà bà Hải.

Ngày 27/7, một số cán bộ phường, lãnh đạo dự án 327 và gần 20 thanh niên xăm trổ cùng phương tiện đến đào bới, quây rào sắt trên khu đất. Thấy vậy, gia đình bà ngăn cản khô cho thi công.

Nguyên nhân do, bà Hải chưa được chính quyền cũng như dự án 327 thông báo về việc thu hồi đất, bồi thường hoa màu, cây trồng trên đất.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết: Ngày 27/7, chính quyền tiến hành cắm cột mốc ranh giới giữa đất của hộ gia đình bà Ngô Thị Hải thuê và đất của dự án 327 do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Hợp tác quốc tế quản lý. Việc cắm mốc giới này là theo kế hoạch, không phạm vào diện tích 2,4ha mà gia đình bà Hải Thuê nên không cần phải có quyết định cưỡng chế. Với số cây ăn quả (tài sản trên đất) là do nhà nước trồng thuộc dự án 327 và đã giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và Hợp tác quốc tế quản lý. Việc người dân tự ý khai hoang, trồng cây trên đất ở đây đã chấm dứt tư năm 2006, cây ăn quả hiện tại là của dự án 327…

Theo bà Hải cho biết, nhóm đối tượng lạ mặt thường xuyên chửi bới, đe dọa gia đình.

Sau khi gia đình bà Hải ngăn cản, không cho người của dự án 327 thi công thì gần 20 thanh niên xăm trổ đi theo đoàn dựng lều sống cạnh nhà bà Hải từ ngày 27/7 đến bây giờ.

Bà Hải cho biết, nhóm người lạ đến dựng lều bạt, võng chiếu để ở, chửi bới, đe dọa, gây rối khiến gia đình luôn phải sống trong cảnh sợ hãi, bất an.

Đức Thuận

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news