Tin mới

Hà Nội: Dắt chồng đi triệt sản vì có quá nhiều con rơi

Thứ ba, 12/08/2014, 15:34 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thủy (tên nhân vật đã thay đổi) trú tại Tây Hồ, Hà Nội vẫn chưa hết vẻ buồn rầu khi phải đưa chồng đến một phòng khám nam khoa ở Phủ Doãn, Hà Nội xin được “triệt sản” cho chồng.

Chị Nguyễn Thị Thủy (tên nhân vật đã thay đổi) trú tại Tây Hồ, Hà Nội vẫn chưa hết vẻ buồn rầu khi phải đưa chồng đến một phòng khám nam khoa ở Phủ Doãn, Hà Nội xin được “triệt sản” cho chồng.

 

Khốn khổ vì chồng trăng hoa

Chị Thủy là người Hà Nội gốc. Năm 2000 chị đem lòng yêu anh Vũ Thanh Đông, quê ở tỉnh Hà Tây cũ.

Nhìn vẻ bề ngoài, anh Đông vừa đen vừa thấp. Gia đình phản đối nhưng chị Thủy vẫn cố lấy người đàn ông chị yêu. Từ ngày cưới nhau, anh Đông và chị phải thuê nhà trọ ở. Sau này, bố mẹ chị Thủy cho một mảnh đất nhỏ ở Phú Thượng, Tây Hồ làm nhà để ở.

Có nhà cửa đàng hoàng, vợ đẹp con khôn nhưng anh Đông vẫn chưa thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Anh sinh tật bồ bịch. Nhiều lần chị Thủy nuốt nước mắt đi giải quyết hậu quả do chồng để lại.

Chị kể “Tôi không muốn bố mẹ biết mình thất bại trong hôn nhân nên giấu mọi người chuyện chồng trăng hoa. Chuyện anh ấy ra ngoài ăn vụng xảy ra như cơm bữa. Bị vợ phát hiện, anh ta lại xin lỗi và hứa không tái phạm nhưng tính lăng nhăng không thay đổi.

Vì không muốn chồng ăn chơi để lại sản phẩm, chị Thủy quyết triệt sản cho chồng.

 

Cách đây 5 năm, khi tôi đang mang bầu đứa con thứ hai, anh ấy cũng ăn nằm với một cô sinh viên khiến cô ấy có bầu. Khi cái thai lớn, cô gái kia hoảng loạn muốn phá bỏ thì đứa trẻ đã được hơn 5 tháng. Anh ta và cô ấy quỳ xuống trước mắt tôi xin lỗi. Tôi đã âm thầm giúp cô sinh viên kia sinh con rồi cho đứa trẻ làm con nuôi một người ở tận Việt Trì”.

Chị Thủy tưởng chồng sẽ biết điều, không còn ăn vụng nhưng một thời gian sau, chị lại nhận được tin cô bồ khác của anh có bầu. Điều khiến chị Thủy cay đắng nhất là chuyện chồng mình đi ăn chơi để lại sản phẩm.

Chị là người giải quyết, đưa tiền cho cô gái kia đi phá thai. Là mẹ của hai đứa trẻ, chị không muốn gây oan nghiệt cho sinh linh nào nhưng chị không hề muốn chồng có con riêng.

Đến tháng 8 năm ngoái, một cô gái đã đến tận nhà chị Thủy bắt đền chồng chị Thủy vì anh ta không chịu góp tiền nuôi con. Lúc này, chị chết ngất.

Chị Thủy bật khóc “Anh ta đi bóc bánh trả tiền, tôi cũng tức nhưng quên nhanh. Đằng này anh ta lại cặp bồ với ai đó rồi liên tục để có bầu. Tôi đã bất chấp lời phản đối của người thân để đến với anh ấy, giờ ly hôn, tôi đã thua mọi người”.

Triệt sản rồi "thả rông" chồng

Chị Thủy kể đến nay chị không rõ mình còn yêu chồng nữa hay không. Anh ta bồ bịch nhưng mỗi khi gây ra chuyện sai trái lại về xin chị tha thứ. Chị Thủy lại bỏ qua tất cả cho anh ta.

Nhà đã có hai con, trai gái đủ cả. Chị Thủy tìm hiểu trên sách báo có nghe đến phương pháp triệt sản nam. Ngày đầu chị băn khoăn nhưng khi nguy cơ anh ta có con rơi bên ngoài ngày càng nhiều, chị đã tính đến việc triệt sản cho chồng. Chị nghĩ chỉ với biện pháp này, anh ta có ra ngoài lăng nhăng chị cũng không lo đi giải quyết hậu quả.

Khi chị đưa ra ý kiến về chuyện triệt sản, chồng chị ban đầu phản ứng gay gắt vì cho rằng vợ đòi biến mình thành thái giám nhưng sau khi biết mục đích của vợ cộng thêm bản tính ăn vụng không biết chùi mép, anh đành đồng ý cùng vợ đến phòng khám làm triệt sản phòng hậu họa.
Bác sĩ Nam khoa Nguyễn Khắc Lợi cho biết khi gặp vợ chồng chị Thủy với lời đề nghị triệt sản, ông đã khuyên hai vợ chồng suy nghĩ kỹ nhưng sau đó họ vẫn quyết định lựa chọn biện pháp triệt sản.

Mặc dù sau triệt sản, bệnh nhân vẫn có thể có con trở lại nếu được nối lại ống dẫn tinh. Tuy nhiên, đây là một vi phẫu đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo chuyên ngành vi phẫu. Bởi kích thước của ống dẫn tinh có đường kính dài khoảng 1 đến 2 mm, lòng ống dẫn tinh chỉ khoảng 0,5 mm nên việc phục hồi hệ thống dẫn tinh đòi hỏi thực hiện dưới kính hiển vi phẫu thuật và sử dụng chỉ phẫu thuật rất nhỏ để khâu nối.

Tỷ lệ thành công khoảng 80%, thời gian từ khi thắt đến khi nối càng ngắn thì tỷ lệ thành công càng cao. Nhiều người sau khi nối lại cũng khó có con. Dù biết cái lợi và cái hại của việc triệt sản nhưng người vợ vẫn kiên quyết triệt đường sinh sản của chồng phòng phải giải quyết hậu quả của anh ta ở bên ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news