Tin mới

Hà Nội đặt ga tàu điện ngầm gần hồ Gươm?

Thứ bảy, 10/09/2016, 16:01 (GMT+7)

Lãnh đạo Hà Nội về cơ bản đã thống nhất ga ngầm C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ nằm ở khu vực hồ Gươm.

Lãnh đạo Hà Nội về cơ bản đã thống nhất ga ngầm C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ nằm ở khu vực hồ Gươm.

Thông tin được Dân trí và Vnexpress đăng tải.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội vừa thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo về các nội dung của ga ngầm C9 (khu vực hồ Gươm) thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Khu vực hồ Gươm sẽ được đặt một ga ngầm của dự án đường sắt đô thị số 2. Ảnh: Infonet

Theo đó, lãnh đạo Hà Nội cơ bản thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp không bố trí mái che tại khu vực lối lên xuống số 3, 4 (phía sau đền Bà Kiệu và khu vực nhà vệ sinh bờ hồ Hoàn Kiếm).

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội được UBND TP giao làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội để thống nhất giải pháp kết hợp việc triển khai dự án ga ngầm C9 với việc thực hiện quy hoạch tại khu vực trụ sở các Tổng công ty nêu trên, đảm bảo tính kết nối, sự đồng bộ, hài hòa và nâng cao hiệu quả của các dự án.

UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổng hợp, đề xuất báo cáo trước ngày 10/9/2016 để mời Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi, làm rõ các nội dung có liên quan, tạo sự đồng thuận trong tổ chức triển khai.

Tuyến đường sắt số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) có điểm đầu của tuyến xuất phát tại Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga (3 ga trên cao và 7 ga ngầm).

Theo phương án đã phê duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (trong đó có 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận). Tổng đầu tư của dự án khoảng 131 tỷ Yên Nhật, tương đương 19.556 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài 11,5 km, đi qua các quận, huyện Từ Liêm - Tây Hồ - Cầu Giấy - Ba Đình - Hoàn Kiếm. Giai đoạn 1 của dự án có 10 nhà ga, trong đó 3 ga trên cao (dài 2,6km) và 7 ga ngầm (dài 8,9km).

Dự kiến, năm 2017, đoàn tàu sẽ có 4 toa và sang giai đoạn 2 (sau năm 2017) sẽ tăng lên 6 toa.

Xem thêm video:

[mecloud]uLyMOZ8wfl[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news